+Aa-
    Zalo

    Các nhà khoa học Trung Quốc cảnh báo Covid-19 có thể xuất hiện lại mỗi năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học Trung Quốc nhận định rằng virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể sẽ không biến mất mà xuất hiện lại mỗi năm như cúm.

    Các nhà khoa học Trung Quốc nhận định rằng virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 có thể sẽ không biến mất mà xuất hiện lại mỗi năm như cúm.

    SARS-CoV-2 có thể xuất hiện hàng năm giống cúm mùa. Ảnh: AP

    Nhóm các nhà khoa học ở Viện nghiên cứu sinh học gây bệnh (IPB) Trung Quốc vừa công bố phát hiện mới, SARS-CoV-2 gây bệnh suy hô hấp cấp hiện đang bùng phát trên thế giới sẽ khó có thể bị loại bỏ, mà thay vào, mầm bệnh có thể sẽ quay trở lại trong các đợt giống như cúm mùa.

    Một trong những nguyên nhân là do có nhiều người đang mang bệnh nhưng không phát triệu chứng. Những người nhiễm Covid-19 không xuất hiện triệu chứng có thể lây cho người khác và khiến các nhà chức trách không lần ra được ai là người mang bệnh, theo Fox News.

    Nếu so với hội chứng SARS, người nhiễm Covid-19 có thể không xuất hiện triệu chứng.

    Cụ thể, trong dịch SARS 2002 - 2003, những người nhiễm bệnh luôn xuất hiện các triệu chứng nặng nên việc xác định và cách ly tốt, khiến SARS đã không tái quay trở lại.

     Trong khi đó, COVID-19 lại khác hoàn toàn. Ví dụ tại Trung Quốc chẳng hạn, dịch đã được kiểm soát nhưng vẫn ghi nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày mà không hề có triệu chứng.

    Mặc dù Trung Quốc đã kiểm soát được dịch nhưng vẫn đang ghi nhận hàng chục ca nhiễm Covid-19 mỗi ngày mà không có triệu chứng, theo Bloomberg.

    Trước đó, một số nghiên cứu trên thế giới cũng đề cập đến khả năng con người phải chung sống với Covid-19. Trước đó, một số nghiên cứu trên thế giới cũng đề cập đến khả năng con người phải chung sống với Covid-19.

    Hồi tháng ba vừa qua, ông  Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ, cũng đồng quan điểm, cho rằng Covid-19, có thể trở thành căn bệnh theo mùa.

    Điều này đòi hỏi cộng đồng phải chung tay hơn nữa trong phòng chống, đặc biệt là phát triển vắc-xin và thuốc điều trị, còn người dân cũng phải chủ động hơn, hết sức cảnh giác, giữ gìn vệ sinh và thực hiện tốt các khuyến cáo của ngành y đưa ra để giảm thiểu thiệt hại do dịch phát sinh ở mức thấp nhất có thể.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nha-khoa-hoc-trung-quoc-canh-bao-covid-19-co-the-xuat-hien-lai-moi-nam-a321797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan