+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/8: Nga tập trận gần Alaska, quy mô lớn trong hơn 30 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập trận gần Alaska, quy mô lớn nhất kể từ năm 1991

    Các tàu mặt nước và tàu ngầm Nga tham gia tập trận ở biển Bering. Ảnh: AP

    AP đưa tin, Hải quân Nga đã điều gần 100 tàu chiến và máy bay các loại đến biển Bering (nằm giữa Nga và bang Alaska của Mỹ) tập trận. 

    Ngày 28/8, Đô đốc Nikolai Yevmenov, Tư lệnh Hải quân Nga, cho biết hơn 50 tàu chiến và khoảng 40 máy bay đã được điều đến tập trận ở biển Bering.

    Tuy nhiên, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ thời gian diễn ra tập trận, theo AP.

    Ông Yevmenov nhấn mạnh đây là cuộc tập trận lớn nhất của Nga ở khu vực này kể từ sau khi Liên Xô tan rã năm 1991. 

    Nga coi cuộc tập trận là một nỗ lực tăng cường hiện diện tại khu vực Bắc Cực để bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên thuộc sự quản lý của Moscow.

    B-52 Mỹ phối hợp tác chiến cùng tiêm kích Pháp và Anh

    Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress của Mỹ. Ảnh: National Interest.

    Không quân Mỹ cho biết hai máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress từ Phi đội ném bom số 5 đóng tại căn cứ không quân Minot, Bắc Dakota, đã tiến hành huấn luyện tích hợp và tương tác với các tiêm kích Mirage-2000 của Không quân Pháp và Typhoon của Không lực Hoàng gia vào ngày 27/8/2020.

    Đây là lần đầu tiên một nhiệm vụ của Lực lượng Máy bay ném bom Châu Âu diễn ra kể từ khi bùng phát đại dịch COVID-19.

    Tướng Jeff Harrigian - Chỉ huy Không lực Hoa Kỳ tại Châu Âu và châu Phi cho biết: "Chúng tôi nói rất nhiều về khả năng tương tác và nhiệm vụ hôm nay chứng minh điều đó thực sự có ý nghĩa".

    "Máy bay từ ba quốc gia khác nhau đã nhận được nhiên liệu từ máy bay tiếp dầu của đối tác, làm nổi bật khả năng hoạt động liền mạch của chúng tôi cùng nhau. Loại hình đào tạo này củng cố các mối quan hệ và cho phép chúng tôi sẵn sàng hoạt động như một liên minh mọi lúc, mọi nơi".

    Phát hiện xe tăng Merkava của Israel bị "bỏ quên" trên cao nguyên Golan

    Xe tăng chiến đấu chủ lực Merkava Mk IV của Israel bị bỏ quên trên Cao nguyên Golan. Ảnh: Defence Blog.

    Đoạn video do một nhóm du khách quay được và đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm khi cho thấy những chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực cùng thiết bị quân sự và vũ khí ở một bãi đất trống mà không có bất kỳ sự giám sát hay bảo vệ nào.

    “Chúng tôi đã đi bộ đường trên quãng đường dài ở Cao nguyên Golan và tìm thấy những chiếc xe tăng bị bỏ hoang trong khi vẫn có đầy đạn dược. Những chiến xa ở đó trong khuôn khổ cuộc diễn tập của IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel), chúng đã bị bỏ lại mà không có ai theo dõi”, thông báo trên Twitter cho biết.

    Cao nguyên Golan, còn được gọi bằng cái tên Ramat Ha-Golan hoặc Ha-Golan theo tiếng Do Thái là khu vực đồi núi nhìn xuống thung lũng thượng lưu sông Jordan ở phía Tây.

    Địa danh này là một phần của cực Tây Nam Syria cho đến năm 1967 sau khi nó bị Quân đội Israel chiếm đóng, và tới tháng 12 năm 1981, Israel đơn phương sáp nhập phần lãnh thổ Golan mà họ nắm giữ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-298-nga-tap-tran-gan-alaska-quy-mo-lon-trong-hon-30-nam-a336973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan