+Aa-
    Zalo

    Nhà khoa học ở Vũ Hán khẳng định nCoV không phải là sản phẩm của phòng thí nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc đã bác bỏ thông tin cho rằng virus corona thoát ra ngoài từ nghiên cứu sinh học.

    Một nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc đã bác bỏ thông tin cho rằng virus corona thoát ra ngoài từ nghiên cứu sinh học của nước này.

    Nghiên cứu mới cho thấy, có dấu vết di truyển học của virus corona trong phân người bệnh. Ảnh: Chinadaily.com.cn

    Tờ Chinadaily đưa tin, Shi Zhengli- một nhà khoa học tại Viện Virus học Vũ Hán, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc, đã bác bỏ những thông tin cho rằng virus corona đang gây nguy hiểm cho người dân nước này được sản xuất tại một cơ sở nghiên cứu sinh học của Trung Quốc và thoát ra ngoài từ cơ sở này.

    Cụ thể, nhà khoa học Shi Zhengli sẵn sàng "đánh cược mạng sống của mình" để khẳng định virus corona không liên quan đến phòng thí nghiệm, đây là "sự trừng phạt của tự nhiên" đối với những thói quen và phong tục thiếu văn minh của loài người.

    Được biết, Shi Zhengli là một nhà khoa học hàng đầu Trung Quốc. Bà phát hiện ra rằng virus corona chủng mới có thể xâm nhập vào các tế bào thông qua thụ thể ACE2 và loại virus này có thể bắt nguồn từ những con dơi.

    Trong một diễn biến liên quan, các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện một đường lây mới của virus Corona, ngoại trừ đường thở và nước bọt của người nhiễm.

    Nghiên cứu mới của Bệnh viện Nhân dân số 3 Tứ Xuyên cho thấy có dấu vết di truyền học của virus Corona trong phân người bệnh.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phát hiện virus Corona sống ổn định tới bốn ngày trong phân và có thể lây nhiễm cho người khác.

    Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Feng Luzhao tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Trung Quốc nói rằng cần phải điều tra thêm để chứng minh khả năng lây này.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-khoa-hoc-o-vu-han-khang-dinh-ncov-khong-phai-la-san-pham-cua-phong-thi-nghiem-a310138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan