+ Aa-
    Zalo

    Nhà tù lớn nhất ở Anh: 18 nữ cai ngục bị sa thải vì thân mật với tù nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà tù HMP Berwyn đã đối mặt với nhiều cáo buộc về mối quan hệ không phù hợp giữa lính canh và tù nhân kể từ khi mở cửa vào năm 2017.

    Nhà tù HMP Berwyn, một nhà tù do tư nhân điều hành ở Wrexham, North Wales (Anh) đã đối mặt với nhiều cáo buộc về mối quan hệ không phù hợp giữa lính canh và tù nhân kể từ khi mở cửa vào năm 2017. Theo tờ Mirror, 3 cựu nhân viên của nhà tù này đã bị kết án trong vụ bê bối năm 2019.

    Kể từ năm 2019, có tổng cộng 31 phụ nữ trên khắp nước Anh và Xứ Wales bị sa thải khỏi nhà tù vì có quan hệ thân mật với tù nhân. Trong đó, có 18 người tại nhà tù HMP Berwyn.

    nha tu nuoc anh 1
    Emily Watson, Ayshea Gunn, và Jennifer Gavan đều bị bỏ tù vì quan hệ với tù nhân.

    Một trong những nữ cai ngục thậm chí còn bị bắt quả tang đang đưa những bức ảnh nhạy cảm cho một trong những tù nhân và sau đó còn bị phát hiện lén đưa điện thoại cho "người tình" của cô.

    Nữ cai ngục Jennifer Gavan bị bỏ tù 8 tháng vì hành vi tuồn điện thoại di động vào cho người tình là tù nhân Alex Coxon để gửi ảnh cho hắn ta qua Snapchat. Cô cũng bị bắt gặp hôn anh ta trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7/2020. Nữ cai ngục này đã nhận tội có hành vi sai trái trong văn phòng công vụ.

    Trong khi đó, nữ cai ngục Emily Watson cũng bị bỏ tù vì dính líu đến trùm buôn ma túy John McGee, kẻ đứng sau song sắt vì tội lái xe nguy hiểm gây chết người. Hiện hắn đang thụ án 8 năm.

    Cựu quản giáo Ayshea Gunn bị bỏ tù 1 năm sau khi có quan hệ tình ái với tù nhân Khuram Razaq, người đang thụ án 12 năm tù vì âm mưu cướp tài sản.

    Trong quá trình tố tụng tại tòa, nữ quản giáo Gunn bị buộc tội tuồn một chiếc quần lót của cô ta cho Razaq. Các nhà chức trách đã tìm thấy trong đồ đạc của Gunn các bức ảnh Gunn và Razaq hôn nhau.

    nha tu nuoc anh 2
    Nhà tù HMP Berwyn.

    Ông Mark Fairhurst, chủ tịch Hiệp hội Cán bộ nhà tù (POA), chỉ trích công tác tuyển dụng đã gây ra hàng loạt vụ việc gần đây.

    "Nhân viên được tuyển dụng không phỏng vấn trực tiếp, tất cả đều thực hiện qua Zoom", ông Fairhurst nói. "Rất nhiều người nhận công việc này không có đủ kinh nghiệm sống và dễ bị tù nhân mua chuộc".

    Các nhân viên hiện tại của nhà tù HMP Berwyn đang được tham gia khóa đào tạo về phòng chống tham nhũng, nhằm hạn chế các vụ bê bối tiếp diễn.

    Một phát ngôn viên của nhà tù HMP Berwyn cho biết: "Phần lớn nhân viên của HMP Berwyn đều chăm chỉ và tận tụy và chúng tôi sẽ không ngần ngại trừng phạt những người vi phạm nội quy. Hơn 500 nhân viên tại nhà tù HMP Berwyn đã tham gia khóa đào tạo về phòng chống tham nhũng trong 18 tháng qua và hệ thống an ninh nâng cao của chúng tôi đang bảo vệ nhà tù trước những nỗ lực buôn lậu các mặt hàng bất hợp pháp vào bên trong".

    HMP Berwyn trong quá khứ đã nổi tiếng là một trong những nơi giam giữ thoải mái nhất ở Anh với các phòng chất lượng cao dành cho những người đi tù. Nhiều phòng giam VIP có phòng tắm riêng và cửa sổ không có chấn song.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-tu-lon-nhat-o-anh-18-nu-cai-nguc-bi-sa-thai-vi-than-mat-voi-tu-nhan-a568724.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan