+Aa-
    Zalo

    Nhà xác ở miền đông Ukraine chật cứng xác binh sĩ Kiev tử trận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng 100 quan tài mang theo xác các binh sĩ Kiev tử trận đã được đưa đến Artemovsk trong khi lực lượng ly khai ước tinh hơn 3.000 binh sĩ Kiev đã thiệt mạng.

    (ĐSPL) - Khoảng 100 quan tài mang theo xác các binh sĩ Kiev tử trận đã được đưa đến Artemovsk trong khi lực lượng ly khai ước tinh hơn 3.000 binh sĩ quân đội chính phủ đã thiệt mạng trong giao tranh ở Debaltsevo.
    Theo tin tức trên trang mạng RusVesna, Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) cam kết sẽ trao trả xác binh sĩ Ukraine tử trận ở Debaltsevo cho các thân nhân. Các lãnh đạo Donetsk cũng có kế hoạch thả những người đã đầu hàng hiện đang bị giam giữ.

    Các binh sĩ quân đội Ukraine đã rút về Artemovsk, phía bắc Debaltsevo.

    Trong cuộc họp báo ngày 19/2, Phó chỉ huy lực lượng dân quân DPR Edward Basurin cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng trao thi thể những người thiệt mạng. Tất cả các binh sĩ quân đội chính phủ nếu còn ở Debaltsevo cần phải hạ vũ khí đầu hàng".
    Theo ông Basurin, DPR hy vọng chính quyền Kiev sẽ ra lệnh ngừng bắn. Ông nói: "Kiev cần ra lệnh cho các đơn vị quân sự của mình ngay lập tức ngừng bắn các thành phố của chúng tôi, dưới sự giám sát của Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) và Trung tâm chung giám sát và điều phối ngừng bắn, thực thi tất cả các điểm của các thỏa thuận Minsk".
    Trước đó, nhà lãnh đạo tự xưng của DPR, Alexander Zakharchenko tuyên bố trên kênh truyền hình Donetsk rằng, số binh sĩ Ukraine thiệt mạng tại Debaltsevo ước tính vào khoảng 3.000 - 3.500 người.
    Trong cuộc họp với Hội đồng quốc phòng và an ninh quốc gia, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, tổng cộng 2.475 binh lính Ukraine và gần 200 phương tiện và vũ khí đã được rút khỏi Debaltsevo. Ông Poroshenko cũng cho biết có 6 quân nhân đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-xac-o-mien-dong-ukraine-chat-cung-xac-binh-si-kiev-tu-tran-a84578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan