+Aa-
    Zalo

    Nhận định trận Việt Nam – Saudi Arabia 19h ngày 16/11: Đội bóng Đông Nam Á có cơ hội ghi điểm

    (ĐS&PL) - Càng gần thời điểm diễn ra trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Saudi Arabia, người hâm mộ càng nóng lòng chờ đợi những pha bóng đẹp mắt và tò mò về kết quả.

    Tính đến thời điểm này, tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa có điểm với 5 trận thua liên tiếp, hiện đang đứng cuối bảng B. Mặc dù các đối thủ đều trên tầm nhưng việc nỗ lực không đem lại kết quả tích cực chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý các cầu thủ.

    Vào 19h ngày 16/11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội tuyển Saudi Arabia trên sân nhà Mỹ Đình. “Chạm trán” với đối thủ mạnh như Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam được dự đoán không dễ giành điểm để có thể kết thúc chuỗi thất bại liên tiếp tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Tuy nhiên, cơ hội có điểm ở trận đấu này được nhận định vẫn hoàn toàn rộng mở đối với “những chiến binh sao vàng”. Người hâm mộ kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bùng nổ và bứt phá, tạo nên một trận đấu ấn tượng nhằm tạo động lực cho các giải đấu tiếp theo.  

    nhan dinh tran viet nam saudi arabia 19h ngay 16 11 doi bong dong nam a co co hoi ghi diem1
    Đội tuyển Việt Nam sẽ tái đấu đội tuyển Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới. Ảnh: AFC

    Quang Hải và đồng đội đang có lợi thế vững chắc là thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Việc được chơi trên sân nhà chắc chắn sẽ mang đến cho các cầu thủ sự hưng phấn cùng tinh thần quyết tâm cao.

    Bên cạnh đó, kết quả thống kê trên mọi mặt trận cho thấy, tuyển Việt Nam mới để thua 2 trận (cùng với tỷ số sát nút 0-1 trước Nhật Bản và Úc), còn lại là 6 trận hòa và thắng tới 13 trận trong số 21 trận sân nhà gần đây.

    Trong khi đó, đội tuyển Saudi Arabia bước vào trận đọ sức với tâm lý và thể lực mệt mỏi khi vừa có trận làm khách trên sận của Australia cách đây ít ngày. Trong trận đối đầu với Australia, Saudi Arabia phải rất may mắn mới có được tỷ số hòa không bàn thắng.

    Thêm vào đó, đội bóng Tây Á nhiều khả năng sẽ không có được lực lượng tốt nhất cho trận đấu sắp tới với tuyển Việt Nam. Theo trang Arriyadiyah của Sauid Arabia, thủ môn Mohammed Al-Owais, hậu vệ vệ Yasser Al-Shahrani và tiền vệ Abdullah Otayf bị chấn thương nên chắc chắn không thể thi đấu.

    Trong khi đó, ba cái tên khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của HLV trưởng Herve Renard. Về phía Balqassem Al-Qarni, thủ thành này cũng bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chưa đạt đươc 100% thể lực.

    Với sự “sứt mẻ” lớn về mặt nhân sự, sự đa dạng trong vận hành cách chơi dựa trên sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc mà HLV Renard Herve kỳ vọng sẽ khó có thể diễn ra được như các trận đấu vừa qua.

    Tuy nhiên, những điều trên không nên trở thành cái cớ để đội tuyển Việt Nam chủ quan vì đội tuyển Saudi Arabia vẫn là cái tên chơi ấn tượng nhất bảng B với 13 điểm (4 thắng, 1 hòa). Đây cũng là đội bóng duy nhất ở bảng B hiện vẫn bất bại sau 5 trận đấu đầu tiên ở vòng loại thứ 3.

    Ngoài ra, lối chơi của đội tuyển Saudi Arabia thiên về tốc độ với những cầu thủ chạy cánh chất lượng. Đoàn quân dưới quyền HLV Herve Renard có thói quen tấn công, gây áp lực với cường độ cao khi đối đầu với những đội cửa dưới.

    Đáng chú ý, trong trận đấu ngày 16/11 trên sân Mỹ Đình, HLV Herve Renard vẫn còn 4 cầu thủ chủ lực gồm đội trưởng Al Faraj, trung phong Saleh Al Shehri, hậu vệ phải Al-Ghannam và tiền vệ trái Al-Dawsari.

    nhan dinh tran viet nam saudi arabia 19h ngay 16 11 doi bong dong nam a co co hoi ghi diem

    Thành tích thi đấu gần đây của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Saudi Arabia. Ảnh: Báo Công Luận

    Theo tính toán của giới chuyên môn, đội tuyển Saudi Arabia cần ít nhất 12 điểm trong 5 trận lượt về để chính thức có vé tới Quatar. So với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Saudi Arabia khát thắng hơn nhiều.

    Thầy trò HLV Hever Renard sẽ nỗ lực để sớm hoàn tất mục tiêu, đặc biệt là phải giành chiến thắng trước đối thủ yếu hơn. Rõ ràng, đội tuyển Saudi Arabia tới Mỹ Đình với mục tiêu giành chiến thắng và chắc chắn họ sẽ đem tới muôn vàn khó khăn cho đội chủ nhà Việt Nam.

    Chưa kể, Đình Trọng và Văn Toản của đội tuyển Việt Nam không thể góp mặt vì chấn thương. HLV Park Hang-seo cũng sẽ phải điều chỉnh nhân sự đá chính ở trận gặp đội tuyển Saudi Arabia khi Văn Thanh, Tuấn Anh đã thể hiện thiếu thuyết phục ở trận thua Nhật Bản.

    Đội hình dự kiến Việt Nam – Saudi Arabia

    Việt Nam: Tấn Trường, Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy, Hoàng Đức, Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Linh.

    Saudi Arabia: Al-Rubaie, Al-Ghannam, Al-Amri, Al-Boleahi, Nasser Al-Dawsari, Al-Malki, Al-Asmari, Al-Muwallad, Al-Faraj, Al-Dawsari, Al-Shehri.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-dinh-tran-viet-nam-saudi-arabia-19h-ngay-16-11-doi-bong-dong-nam-a-co-co-hoi-ghi-diem-a519313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan