+Aa-
    Zalo

    Nhặt được nhẫn vàng, nam sinh lớp 7 trả lại người đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc đang chơi ở cổng trường, em Thành nhặt được chiếc nhẫn vàng. Em Thành sau đó đã tìm thầy giáo chủ nhiệm để tìm người đánh rơi, trả lại.

    Trong lúc đang chơi ở cổng trường, em Thành nhặt được chiếc nhẫn vàng. Em Thành sau đó đã tìm thầy giáo chủ nhiệm để tìm người đánh rơi, trả lại.

    Nam sinh có hành động đẹp trên là em Nguyễn Phước Thành - lớp 7E, Trường THCS Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

    Em Nguyễn Phước Thành được tuyên dương trước toàn trường - Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Sáng 14/12, Ban Giám hiệu trường THCS Kỳ Khang đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Phước Thành trước toàn thể nhà trường về hành động đẹp: nhặt được của rơi tìm người trả lại.

    Trước đó, ngày 30/11, trong lúc đang chơi ở cổng trường, em Thành có nhặt được một chiếc nhẫn vàng. Ngay sau đó, em đã tìm thầy giáo chủ nhiệm để tìm người đánh rơi, trả lại.

    Tiếp nhận thông tin từ nhà trường, chị N.T.H (xã Kỳ Khang – người làm rơi chiếc nhẫn vàng) đã đến nhà trường để xin nhận lại tài sản.

    Theo thầy Bùi Quỳnh – Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Khang - cho biết, em Thành là một học trò ngoan, học giỏi, hoàn cảnh gia đình cũng đang khó khăn. Thế nhưng khi nhặt được chiếc nhẫn vàng em đã liên hệ ngay với thầy giáo để tìm người đánh rơi trả lại.

    Cũng với hành động đẹp: Nhặt được của rơi tìm người trả lại, em Ngô Thị Hồng Hà, học sinh lớp 8A trường THCS xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã được nhà trường khen thưởng.

    Theo đó, ngày 14/12, Ban giám hiệu trường THCS xã Quỳnh Hồng (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) trao giấy khen của Sở GD&ĐT Nghệ An cho em Ngô Thị Hồng Hà vì đã có hành động đẹp, nhặt được của rơi, tìm người trả lại.

    Hội đồng đội tỉnh, chính quyền địa phương và nhà trường cũng khen thưởng em Ngô Thị Hồng Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Nghìn việc tốt".

    Ngày 9/12, em Ngô Thị Hồng Hà nhặt được bọc tiền 23 triệu đồng tại thôn Hồng Nguyên, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu. Sau đó, nữ sinh này và gia đình đưa bọc tiền trên nộp cho Công an xã Quỳnh Hồng để tìm chủ nhân đánh rơi.

    Em Ngô Hồng Hà là học sinh gương mẫu, có thành tích xuất sắc trong học tập. Hiện, cơ quan chức năng liên hệ với người đánh rơi tiền để trả lại.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-duoc-nhan-vang-nam-sinh-lop-7-tra-lai-nguoi-danh-roi-a349373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan