+Aa-
    Zalo

    Những chiếc smartphone chống nước cực đỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Trang bị khả năng chống nước trên smartphone đang là một xu hướng hiện nay, và thực tế đây là một tính năng thiết thực cho người dùng.

    (ĐSPL)- Trang bị khả năng chống nước trên smartphone đang là một xu hướng hiện nay, và thực tế đây là một tính năng thiết thực cho người dùng. Bởi có quá nhiều trường hợp phải thay máy vì điện thoại gặp nước khiến người dùng tiếc nuối.

    Galaxy S5  Active

    Samsung vẫn tiếp tục trung thành với ngôn ngữ thiết kế của mình với Galaxy S5. Nếu nhìn bên ngoài thì chiếc Galaxy S5 khó có thể so sánh với những sản phẩm như iPhone 5s, One M8 hay Xperia Z2, nhưng thiết kế của nó vẫn đem lại sự thoải mái khi sử dụng.

    Samsung đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và nước, Galaxy S5 có thể nhúng trong nước ở độ sâu 1 mét trong thời gian 30 phút mà vẫn có thể hoạt động được bình thường

    Đạt tiêu chuẩn IP67 về khả năng chống bụi và nước, Galaxy S5 có thể nhúng trong nước ở độ sâu 1 mét trong thời gian 30 phút mà vẫn có thể hoạt động được bình thường. Điều này có được là nhờ việc Samsung đã sử dụng các miếng đệm cao su nhằm che kín khe cắm sạc, bảo vệ mạch điện và pin cùng những điểm hở trên máy. Với tính năng đặc biệt này, S5 trở thành một trong những mẫu smartphone chống nước tốt nhất khá ổn trên thị trường hiện nay.

    Tuy nhiên điểm trừ trong thiết kế chống nước của Samsung là máy không có cổng kết nối dock sạc như dòng Xperia Z của Sony, nên mỗi lần muốn kết nối hay sạc thì người dùng đều phải tháo nắp che khá bất tiện. Khi bạn đã sạc xong và tháo dây USB, máy sẽ ngay lập tức hiện thông báo bạn cần đóng nắp USB vào để tránh nước. Tương tự, mỗi lần bạn bật máy, một thông báo sẽ hiện lên để nhắc bạn kiểm tra lại xem nắp lưng đã đóng khít chưa.

    Xperia Z2:

    peria Z2 là điện thoại thông minh chống nước (tuân theo IP55/58††) có khả năng quay video 4K với camera 20.7MP.

    Xperia Z2 được bảo vệ chống bụi và chống nước. Với điều kiện tất cả cổng và nắp được đóng chặt, điện thoại được bảo vệ chống tia nước áp suất thấp từ mọi hướng 

    Tuân theo IP55 và IP58, Xperia Z2 được bảo vệ chống bụi và chống nước. Với điều kiện tất cả cổng và nắp được đóng chặt, điện thoại được bảo vệ chống tia nước áp suất thấp từ mọi hướng theo IP 55; hoặc có thể duy trì hoạt động dưới nước với độ sâu 1,50 mét trong tối đa 30 phút theo IP58 cũng như hoạt động tốt tại các môi trường khắc nghiệt như sa mạc... Được biết lớp vỏ nhôm kín hoàn toàn là yếu tố quyết định giúp mang lại cho chiếc smartphone này những đặc tính như trên.

    Galaxy S4 Active

    Đây là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung tích hợp tính năng chống nước. Khả năng chống nước của Active đã được thể hiện rõ ràng ngay trong thiết kế của sản phẩm. Lớp vỏ được bố trí lại, ôm sát vào màn hình hơn, mặt sau được bảo vệ bằng vòng cao su giúp ngăn nước xâm nhập khu vực pin, linh kiện của máy.

    Galaxy S4 Active đây là chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung tích hợp tính năng chống nước

    Với màn hình cỡ lớn (5 inch), không quá khó để hình dung “mặt tiền” của  Galaxy S4 Active. sẽ rất thoáng mắt với phần lớn diện tích được chiếm bởi màn hình hiển thị. Hai đường viền ở cạnh bên màn hình được Samsung  thiết kế tương đối mảnh, tạo cảm giác bắt mắt, không bị thô kệch. Máy có “số đo 3 vòng” 139.7 x 71.3 x 9.1 mm và nặng 151gr.

    Galaxy S4 Active được trang bị màn hình full HD kích thước 5 inch, độ phân giải 1080x1920 pixels siêu sắc nét. Mật độ điểm ảnh của Galaxy S4 Active là 441 ppi và được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla GlaSamsung 3. Tất nhiên là cảm ứng đa điểm cũng Samsung được tích hợp trên sản phẩm cao cấp này.

    Sony Xperia M2 Aqua

    Sony Xperia M2 Aqua nổi bật với màn hình qHD 4,8 inch lớn, tươi sáng, được chế tác với chuyên môn về màn hình TV của Sony. Màn hình của Sony Xperia M2 Aqua minh họa tuyệt đẹp sự tâm huyết của Sony đối với trình độ tay nghề chất lượng. Màn hình công nghệ IPS tái tạo hình ảnh tốt ở mọi góc nhìn. Thiết kế máy mang kích thước hoàn hảo cho giải trí trong tay bạn. Và với sự cân bằng theo mọi hướng và các chi tiết được chế tạo chính xác, chiếc Xperia M2 Aqua thanh lịch này cũng mang đến cải tiến về thiết kế.

    Sony Xperia M2 Aqua ngoài việc bền bỉ trong quá trình sử dụng, smartphone của hãng Sony còn dư sức đương đầu với môi trường nhiều nước như ngoài trời mưa hay vũng nước

    Được khơi gợi từ cảm hứng thiết kế từ các điện thoại chống nước cao cấp của Sony, M2 Aqua được chế tác chính xác từng mm và phần vỏ kính tân tiến. Ngoài việc bền bỉ trong quá trình sử dụng, smartphone của hãng Sony còn dư sức đương đầu với môi trường nhiều nước như ngoài trời mưa hay vũng nước. Áp dụng chuẩn IP65 và IP68, ngoài tính năng chống nước, điện thoại còn có khả năng chống bụi giúp đảm bảo độ bền các linh kiện.

    Sony Xperia Z Ultra

    Sony Xperia Z Ultra có thiết kế tương tự với Xperia Z nhưng sử dụng màn hình kích thước lên đến 6,4 inch và độ phân giải FullHD. Với kích thước này thì dù phần mềm đã được tối ưu hoá việc sử dụng Xperia Z Ultra bằng một tay vẫn rất khó khăn. Màn hình của Xperia Z Ultra sử dụng công nghệ Triluminous mới được Sony áp dụng trên các mẫu TV Bravia 2013.

    Xperia Z Ultra có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng "lặn" sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút

    Phần khung viền của Xperia Z Ultra là sự kết hợp giữa kim loại và nhựa và được bo tròn nhiều hơn và giúp người dùng giảm bị cấn hơn so với Xperia Z. Xperia Z Ultra cũng có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút.

     Là phiên bản "phóng to" của smartphone Xperia Z lừng danh, chính bởi vậy Z Ultra có đầy đủ những điểm nổi nhất của chiếc điện thoại này. Trong đó tính năng chống thấm nước cũng xuất hiện như một tính năng mặc định. Z Ultra có khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP58 với khả năng "lặn" sâu 1,5 mét trong vòng 30 phút. Các cổng kết nối đều được bịt kín trừ jack cắm tai nghe để hở nhưng vẫn có khả năng chống nước nhờ thiết kế đóng/mở đặc biệt.

    Sony Xperia Z3:

    Sony Xperia Z3 không chỉ là một chiếc điện thoại mà nó còn là một món đồ trang sức tuyệt vời với thiết kế siêu mỏng vô cùng đẳng cấp. Hãy cùng trải nghiệm cảm giác chụp ảnh chuyên nghiệp, lưu giữ từng khoảnh khắc của camera cao cấp 20.7MP, cả thế giới đều nằm trong ống kính G của bạn.

    Sony Xperia Z3 sẽ khiến cho bạn bất ngờ vì độ mỏng của nó và được ưa chuộng bởi tính năng chống nước ưu việt.

    Sony Xperia Z3 sẽ khiến cho bạn bất ngờ vì độ mỏng của nó. Máy chỉ có độ dày 7,35 mm và khiến cho một chiếc máy màn hình lớn 5,2 inch hoàn toàn nằm gọn trong bàn tay bạn. Tuy mỏng manh như vậy nhưng Sony Xperia Z3 lại tạo nên một vẻ vững chắc và cao cấp hiếm có nhờ bộ khung kim loại chắc chắn. So với Xperia Z2, Sony Xperia Z3 có sự bo tròn và liền lạc hơn ở phần hai mặt kính và khung nhôm, đồng thời các chi tiết cũng được làm đơn giản để máy mỏng nhẹ, tinh tế hơn. Ngôn ngữ máy thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng chất lượng gia công lại sắc sảo đến từng chi tiết, cho bạn một chiếc máy hoàn hảo về thiết kế.

    Mẫu smartphone hot nhất của Sony mang tên Xperia Z3 được ưa chuộng bởi tính năng chống nước ưu việt. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác, sản phẩm này chỉ sở hữu màn hình nhỏ - 5.2 inch, độ phân giải màn hình Full HD. Bù lại, thiết bị cũng được trang bị chip quad-core Snapdragon 801, RAM 3 GB và camera sau có độ phân giải lên đến 20,7 MP.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:[mecloud]tXIKyZF59Q[/mecloud]

    .

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chiec-smartphone-chong-nuoc-cuc-dinh-a96859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.