+Aa-
    Zalo

    Những chuyện tình lãng mạn "có một không hai" của chiến sỹ CSB

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- "Từ khi gặp nhau đến khi tôi về cưới cô ấy là hai năm, song tôi và vợ chưa một lần được chở nhau đi uống nước. Chúng tôi yêu nhau qua thư và tôi hỏi cưới cũng qua thư", Đại úy Huỳnh Hải Sơn kể.

    (ĐSPL)- "Từ khi gặp nhau đến khi tôi về cưới cô ấy  là hai năm, song tôi và vợ chưa một lần được chở nhau đi uống nước. Chúng tôi yêu nhau qua thư và tôi hỏi cưới cũng qua thư", Đại úy Huỳnh Hải Sơn kể.
    Trong chuyến tác nghiệp tại Hoàng Sa, nơi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Haiyang Shiyou (Hải Dương) - 981 trên vùng biển Việt Nam, PV báo Đời sống và Pháp luật được các chiến sỹ CSB chia sẻ câu chuyện về tình yêu, gia đình, những hậu phương vững chắc ở đất liền để ở nơi đầu sóng, ngọn gió các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao và nhân dân cả nước đặt niềm tin.
    Tình yêu và hộp kẹo "ngọt ngào như vòng tay âu yếm"
    Chuyện tình của Thượng úy Hoàng Tuấn Anh (SN 1983, quê gốc Thanh Hóa nhưng sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh), Thuyền trưởng tàu CSB 2013, có lẽ cả Vùng CSB 2 (Quảng Nam), thuộc bộ Tư lệnh CSB không ai có thể quên được. Bởi lẽ hạnh phúc của anh chị ngày hôm nay có được là nhờ rất lớn vào công của những "ông mai bà mối" trong đơn vị vun vén cho hai người. Sau những giây phút căng thẳng trên Biển Đông, những câu chuyện về đất liền, những tâm tư tình cảm của các cán bộ, chiến sỹ trên tàu CSB 2013, Thượng úy Hoàng Tuấn Anh đã chia sẻ về câu chuyện tình yêu của anh với cô gái Cảnh sát Biển mà hồi mới quen anh nhắn tin, gọi điện như thế nào cô gái cũng "không thèm trả lời" lấy một câu...
    Thượng úy Hoàng Tuấn Anh nhớ lại chuyện tình yêu với người vợ trẻ của mình, chị Phạm Thị Huyền Trang (SN 1989) hiện cũng đang công tác tại Vùng CSB 2: "Năm 2009, trong lúc tôi đang ở Hải Phòng để nhận tàu mới, một đồng nghiệp của tôi nói, ở Vùng CSB 2  có một nhân viên nữ mới về công tác, nhìn xinh gái nhưng có vẻ khó gần để bắt chuyện. Khoảng một tuần sau từ Hải Phòng về, tôi tới nơi cô ấy đang làm trong đơn vị của tôi với mục đích xem mặt mũi ra sao...".  Sau khi đã được mục sở thị, mặc dù trong lòng quyết chinh phục nữ CSB quê Quảng Bình nhưng Thượng úy Hoàng Tuấn Anh vẫn không dám bắt chuyện làm quen, mà nhờ một đồng chí trong đơn vị xin giúp số điện thoại của nữ CSB xinh đẹp.
    Những chuyện tình lãng mạn  của chiến sỹ Cảnh sát Biển
    Chiếc ca in hình ảnh của người vợ trẻ luôn luôn ở trong phòng Thuyền trưởng tàu CSB 2013  Hoàng Tuấn Anh.
    Thượng úy Hoàng Tuấn Anh kể lại: "Hôm đó là ngày 1/6/2010 và tàu CSB 2013 của tôi chuẩn bị lên đường đi công tác ở Trường Sa. Mặc dù trước đó, tôi đã gọi điện và nhắn tin mời cô ấy đi uống nước trước khi đi công tác, nhưng cô ấy vẫn không nghe máy và trả lời. Nhưng đúng sáng ngày Quốc tế thiếu nhi, cũng là lúc tôi chuẩn bị lên đường đi làm nhiệm vụ, cô ấy gọi điện cho tôi nói đúng một câu: "Ngày 1/6 anh có mua quà gì cho em không". Thực sự tâm trạng tôi lúc đó rất vui, nhưng lo không biết mua quà gì vì hôm ấy là ngày Quốc tế Thiếu nhi, còn cô ấy... Cuối cùng tôi đành nhờ một đồng đội tư vấn việc mua quà. Sau khi được tư vấn, tôi đã chạy vào căng tin mua một hộp kẹo "ngọt ngào như vòng tay âu yếm", kẹo Alpenliebe".
    Cũng từ khi tặng cho người mình yêu hộp kẹo "ngọt ngào như vòng tay âu yếm", Thượng úy Hoàng Tuấn Anh và nữ CSB Phạm Thị Huyền Trang đã chính thức hẹn hò. Và sau nhiều chia sẻ, tâm sự về cuộc sống, cả hai quyết định ra mắt gia đình hai bên. Sau ba năm tìm hiểu, đến ngày 13/4/2013 gia đình hai bên đã tổ chức đám cưới cho anh chị. Hiện tại, vợ chồng Thượng úy Hoàng Tuấn Anh đã có một cháu trai kháu khỉnh hơn 5 tháng tuổi. Câu chuyện về hộp kẹo "ngọt ngào như vòng tay âu yếm" đến bây giờ vẫn được Thượng úy Hoàng Tuấn Anh nhắc lại với người vợ trẻ của mình.
    Chưa một lần mời đi uống nước nhưng vẫn hỏi cưới qua thư
    Trong những ngày tác nghiệp tại Hoàng Sa trên tàu CSB 2015, PV đã được Đại úy Huỳnh Hải Sơn, (SN 1971 quê Quảng Trạch, Quảng Bình), máy trưởng tàu CSB 2015 chia sẻ về công việc và ý chí quyết tâm bám biển của các cán bộ, chiến sỹ tàu CSB 2015 cũng như câu chuyện về người vợ ở hậu phương của mình. Người vợ của Đại úy Huỳnh Hải Sơn là chị Trần Xuân Dung hiện đang bảo vệ luận án ở Úc.
    Năm 1998, Đại úy Huỳnh Hải Sơn đang công tác ở Vùng 4 Hải quân, được đơn vị cho  nghỉ phép về thăm quê nhà ở Quảng Trạch (Quảng Bình). Đây cũng là thời gian người vợ của anh sau này, chị Trần Xuân Dung, một cô hàng xóm vừa tốt nghiệp đại học ở Nga về. Mặc dù biết nhau từ bé, do hai nhà chung một con ngõ và cách nhau ba nóc nhà. Nhưng bởi thời gian sau đó Đại úy Huỳnh Hải Sơn đi lính nghĩa vụ rồi vào chuyên nghiệp và đóng quân gần 10 năm ở tận Phú Quốc. Còn chị Dung học xong cấp ba thì đi du học nên giữa họ chỉ là những người hàng xóm biết mặt nhau chứ chưa một lần nói chuyện hỏi thăm nhau về công việc...
    Những chuyện tình lãng mạn  của chiến sỹ Cảnh sát Biển

    Đại úy Huỳnh Hải Sơn: "Tôi hỏi cưới người ấy qua thư".

    Đại úy Huỳnh Hải Sơn kể lại: "Năm 1998, trong lúc tôi nghỉ phép, cô ấy cũng mới tốt nghiệp bên Nga về. Và trong một lần tôi đi qua nhà của cô ấy, bố mẹ cô ấy có gọi tôi vào hỏi thăm tình hình công việc. Tôi tạt vào uống chén nước chè với hai cụ thì nhìn thấy cô ấy và ngỡ ngàng trước vẻ trắng trẻo, xinh xắn của cô ấy...".  Sau lần gặp nhau đó, Đại úy Huỳnh Hải Sơn đã "thầm yêu trộm nhớ" cô hàng xóm. Trước lúc lên đường anh đã sang nhà bác hàng xóm xin chén nước chè và chào tạm biệt, với mục đích chào cô hàng xóm để sáng mai lên đường đi làm nhiệm vụ.
    Đại úy Huỳnh Hải Sơn kể thêm: "Sau khi tôi cho cô ấy địa chỉ của tôi, hai người hẹn nhau viết thư thăm hỏi. Từ khi gặp nhau đến khi tôi về cưới cô ấy  là hai năm (1998-2000) song tôi và vợ chưa một lần được chở nhau đi uống nước. Đây là thời gian chúng tôi yêu nhau qua thư và tôi cũng hỏi cưới vợ tôi qua thư. Bởi tôi thì ở tận Phú Quốc do công việc không về nhà (Quảng Bình) được...". Tâm sự về chuyện hỏi cưới vợ qua thư, Đại úy Huỳnh Hải Sơn nhớ lại: "Qua thư của Dung, tôi cũng biết cô ấy đã có cảm tình với tôi. Nhưng do điều kiện xa quá, tôi đành liều viết thư hỏi cưới, nếu đồng ý thì tôi xin đơn vị về phép cưới vợ. Ban đầu cũng sợ Dung từ chối, nhưng cũng may là cô ấy đồng ý lời hỏi cưới qua lá thư của tôi...".
    Tình nguyện đi làm nhiệm vụ trong kỳ nghỉ phép
    Hiện tại, cả hai con tàu CSB 2013 và CSB 2015 vẫn đang ở Hoàng Sa, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Riêng Đại úy Huỳnh Hải Sơn là người đã xin ra Hoàng Sa làm nhiệm vụ cùng các đồng đội trong thời gian anh đang nghỉ phép.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-chuyen-tinh-lang-man-co-mot-khong-hai-cua-chien-sy-csb-a37615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan