+Aa-
    Zalo

    Những "cô gái" xinh đẹp tham gia tuyển quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thái Lan được biết đến như là đất nước của những người chuyển giới từ nam thành nữ. Tuy nhiên các “cô gái” này vẫn phải tham dự các sự kiện tuyển quân của quân đội.

    Thái Lan được biết đến như là đất nước của những người chuyển giới từ nam thành nữ. Tuy nhiên các “ladyboys” này vẫn phải tham dự các sự kiện tuyển quân của quân đội dù nay đã thành phụ nữ.

    Luật pháp Thái Lan quy định tất cả nam giới trên 21 tuổi phải tham dự các buổi tuyển quân nơi họ phải gia nhập và phục vụ trong quân đội ít nhất 2 năm.

    Vì theo quy định, luật pháp Thái Lan quy định những người chuyển giới từ nam sang nữ buộc phải tham dự các buổi lễ tuyển quân này.

    Việc này đã gây ra sự bối rối và căng thẳng cho những phụ nữ là người chuyển giới ở đây và sự phản đối từ cộng đồng LGBT.

    Sau những cuộc chiến tranh cãi kéo dài hàng năm trời, Tòa án Hành chính Thái Lan đã ra phán quyết rằng giới tính sinh học không phù hợp với giới tính trên thẻ căn cước không phải là lý do để những người này có thể miễn trừ không tham dự buổi tuyển quân.

    Tuy nhiên, những phụ nữ chuyển giới này sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự với điều kiện phải xuất trình đầy đủ chứng nhận chứng minh họ không đủ điều kiện tham gia quân đội.

    Cựu hoa hậu chuyển giới Mimosa Queen của Thái Lan - Ms Nadia.

    Trong số những người tham dự buổi tuyển quân năm nay có Patra Wirunthanakij, được nhiều người biết đến với cái tên là Nadia. Cô là cựu hoa hậu Mimosa Queen của Thái Lan, một cuộc thi chỉ dành cho phụ nữ chuyển giới.

    Hai phụ nữ chuyển giới tham dự buổi tuyển quân được miễn nghĩa vụ quân sự.

    Thái Lan được coi là thủ đô chuyển giới của thế giới, với nhiều ca phẫu thuật chuyển giới hơn bất kỳ quốc gia nào khác.

    Trước ngày tuyển quân năm nay, các thành viên của chính phủ, giới truyền thông và cộng đồng LGBT đã tập trung để thảo luận về những hướng dẫn cho người chuyển giới. Những buổi thảo luận này năm nào cũng thường rất căng thẳng còn các phương tiện truyền thông lại biến sự tham gia của họ vào buổi tuyển quân thành trò vui đùa cho công chúng.

    Sự ngượng ngùng bối rối vì bị cười đùa khi tham gia buổi lễ tuyển quân.

    Ronnapoom Samakkeekarom, thuộc tổ chức Transgender Alliance for Human Rights, cho biết: "Rất nhiều người trong giới truyền thông Thái Lan vẫn đăng tải tin tức này một cách hài hước. Và chính họ đã khiến những người chuyển giới cảm thấy căng thẳng hơn nhiều. Bởi tóm lại chẳng có ai muốn mình trở thành đối tượng để đùa cợt cả.”

    Theo thecoverage

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-co-gai-xinh-dep-tham-gia-tuyen-quan-a187032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan