+Aa-
    Zalo

    Những người cứu hộ tình nguyện tự chi 400 triệu sắm thuyền trên sông Son

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Cứu hộ cứu nạn Sông Son vừa được thành lập và hoạt động với tinh thần tự nguyện, tự trang trải kinh phí.

    Công ty Cứu hộ cứu nạn Sông Son vừa được thành lập và hoạt động với tinh thần tự nguyện, tự trang trải kinh phí, mọi hoạt động cứu hộ cứu nạn của đơn vị đều với mục đích nhân đạo và từ thiện.

    Đội thuyền cứu hộ do Bí thư Chi bộ Phạm Ngọc Sâm lập nên. Ảnh: Dân Trí.

    Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) là địa phương nằm trong lòng Di sản Thiên nhiên thế giới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, địa phương có nhiều hoạt động du lịch trên sông Son, đặc biệt là con đường đưa du khách vào tham quan động Phong Nha.

    Tuy nhiên lâu nay công tác cứu hộ cứu nạn trên sông vẫn còn bỏ ngỏ, đã có nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là vào mùa mưa lũ, thời điểm mà nhiều thôn, xóm, khu vực của Sơn Trạch bị mưa lũ chia cắt.

    Băn khoăn bởi những điều này, một bí thư chi bộ thôn tại xã Sơn Trạch đã tự đứng ra kêu gọi, bỏ tiền để mua sắm thuyền, thiết bị và thành lập Công ty Cứu hộ cứu nạn Sông Son. Ông là Phạm Ngọc Sâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Hà Lời.

    Đội thuyền cứu hộ cứu nạn của Công ty có 40 tình nguyện viên là người địa phương nhiệt tình, tâm huyết, thành thạo địa hình, giỏi bơi lội. Đội được trang bị 18 chiếc thuyền máy, 1 ca nô chuyên dụng có công suất 115CV, cùng đầy đủ cơ số áo phao, các thiết bị y tế sơ cấp cứu ban đầu và được đào tạo chuyên nghiệp.

    Nguồn kinh phí ban đầu gần 400 triệu đồng được Ban công tác Mặt trận thôn Hà Lời (xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch) vận động từ các cấp, các ngành, chính quyền, các doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

    Đơn vị cứu hộ chuyên nghiệp này thành lập đáp ứng mong mỏi của người dân nơi đây, không chỉ đảm bảo an toàn cho khách du lịch mà còn là địa chỉ hỗ trợ đáng tin cậy cho người dân sống trên khu vực khi mùa mưa lũ về.

    Ông Phan Thanh Luận, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cũng cho biết, địa phương này có dòng sông Son chảy qua và các hoạt động du lịch, đi lại trên sông rất lớn, ở đây đã từng xảy ra vụ lật thuyền du lịch khiến du khách rơi xuống sông. Hơn nữa, Sơn Trạch cũng có nhiều khu vực bị chia cắt bởi sông Son nên người dân, học sinh phải đi lại bằng thuyền, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Chính vì vậy có đội cứu hộ trên sông sẽ mang lại sự yên tâm hơn cho các hoạt động du lịch và đời sống hằng ngày của người dân.

    “Việc ông Sâm thành lập công ty cứu hộ, hoạt động miễn phí trên sông sẽ giúp đỡ rất nhiều trong các hoạt động du lịch cũng như khắc phục những hạn chế hiện nay tại xã chúng tôi. Phía chính quyền cũng sẵn sàng hỗ trợ, tất cả các vấn đề trong các hoạt động của công ty và kêu gọi mọi tổ chức, mọi cơ quan đóng trên địa bàn cũng như địa phương sẽ phối hợp với công ty đi vào hoạt động cho hiệu quả”, ông Luận nói.

    Bằng tinh thần tương thân tương ái, tất cả vì cộng đồng, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp các ngành và sự ủng hộ của người dân Công ty cứu hộ, cứu nạn sông Sông Son của vị Bí thư Chi bộ Phạm Ngọc Sâm sẽ đem đến thêm một niềm tin về sự an toàn cho du khách khi đến với khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng, đáp ứng được nhu cầu cứu hộ cứu nạn đối với người dân xã Sơn Trạch và các vùng phụ cận khi mùa mưa lũ về.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nguoi-cuu-ho-tinh-nguyen-tu-chi-400-trieu-sam-thuyen-tren-song-son-a294626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan