+Aa-
    Zalo

    Những ý kiến trái chiều về tấm thẻ đỏ nghiệt ngã của Duy Mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều ý kiến cho rằng quả phạt đền cho Ả Rập Saudi kèm theo tấm thẻ đỏ của Duy Mạnh là một tình huống nặng tay của trọng tài điều khiển trận đấu.

    Bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội tuyển Ả Rập Saudi nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhập cuộc đầy tự tin và xuất sắc có bàn thằng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu nhờ siêu phẩm của Nguyễn Quảng Hải.

    Những phút sau đó, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn nắm giữ sự chủ động với lối chơi phòng ngự kín kẽ, khiến các cầu thủ Ả Rập Saudi bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Tấn Trường. Cho đến hết hiệp 1, tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

    ban-thang-mo-ty-so-cua-quang-hai-02.mp4

    Video: Siêu phẩm của Quang Hải vào lưới Ả Rập Saudi. Nguồn: FPT

    Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Ả Rập Saudi vẫn là đội chủ động tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự áo đỏ.

    Thế nhưng, bước ngoặt xảy đến vào phút 54 khi trọng tài chính sau khi tham khảo VAR cho rằng hậu vệ Duy Mạnh đã để bóng chạm tay và cho Ả Rập Saudi được hưởng penalty. Không những vậy, ông còn rút thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa với 1 chiếc thẻ đỏ cho hậu vệ mang áo số 2 của đội tuyển Việt Nam (thẻ vàng trước đó của Duy Mạnh vào phút 51 do lỗi phản ứng).

    duy manh the do 01
    Tính huống lăn xả của Duy Mạnh khiến bóng chạm tay. Ảnh cắt clip

    Cũng nhờ tình huống này mà Ả Rập Saudi mới có bàn san bằng cách biệt. Chỉ còn 10 người trên sân, đội tuyển Việt Nam dù chơi quả cảm nhưng cũng không thể đứng vững trước đội chủ nhà và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

    Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một tình huống nặng tay của trọng tài chính người Uzbekistan. Lý do là bởi Duy Mạnh đã lao mình và tay anh chỉ văng theo quán tính. Thêm nữa, bóng chỉ đập từ người lên tay Duy Mạnh chứ không phải là trực tiếp chơi bóng bằng tay.

    BLV Quang Huy bình luận: "Tôi cho rằng trong tình huống đó nhiều trọng tài sẽ không thổi penalty và cũng chẳng có thẻ. Tuy nhiên, tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, có tình huống tương tự với thẻ đỏ của Reece James. Tuy nhiên, khác biệt là Duy Mạnh bị ngã.

    Mạnh thì ai cũng thấy bóng đập vào đùi, nghiệt ngã ghê. Dù là sân của Saudi Arabia, có phạt penalty thì trọng tài cũng không thể phạt thẻ vàng thứ 2 được, trong bối cảnh Mạnh đã nhận thẻ vàng trước đó. Mà thẻ vàng trước đó cũng rất lãng xẹt. Rõ ràng trọng tài của Ilgiz Tantashev bắt tình huống này quá nghiệt ngã".

    Ông Dương Văn Hiền, Trưởng ban Trọng tài VFF cho rằng trọng tài đã đúng khi thổi phạt đền.

    “Khi nhoài người ngã xuống để cản phá cú sút của cầu thủ đối phương, Duy Mạnh đã vung tay rộng so với cơ thể, trong khi đường bóng từ cú sút của cầu thủ bên phía Saudi Arabia có khả năng rất cao để trở thành bàn thắng. Do vậy theo luật thì trọng tài thổi 11m là chính xác”, ông Hiển phân tích tình huống.

    "Khi anh ngăn cản một tình huống triển vọng có thể dẫn tới bàn thắng thì phải bị thẻ vàng. Trong tình huống này, sau lưng Duy Mạnh còn một hậu vệ của Việt Nam nữa nên anh mới bị thẻ vàng, nếu không sẽ thẻ đỏ trực tiếp", Trưởng ban Trọng tài VFF phân tích thêm.

    Sau trận thua 1-3 trước Saudi Arabia, đội tuyển Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ 5 ở bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khi chưa có được điểm nào.

    Tối nay (3/9), chuyên cơ riêng chở ĐTQG Việt Nam sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với Australia diễn ra trên sân Mỹ Định vào ngày 7/9 tới.

    lich thi dau vong loai cuoi cung world cup 2022
    Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-y-kien-trai-chieu-ve-tam-the-do-nghiet-nga-cua-duy-manh-a512098.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan