+Aa-
    Zalo

    Nổ súng tại giáo đường Do Thái ở Mỹ, nhiều người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm sử dụng súng trường tấn công AR-15 xông vào một giáo đường Do Thái ở Califonia (Mỹ), xả đạn khiến ít nhất một người thiệt mạng và ba người bị thương.

    Nghi phạm sử dụng súng trường tấn công AR-15 xông vào một giáo đường Do Thái ở Califonia (Mỹ), xả đạn khiến ít nhất một người thiệt mạng và ba người bị thương.

    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

    Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 11h30 sáng 27/4 (giờ địa phương) tại giáo đường Do Thái ở thị trấn Poway thuộc hạt San Dieogo. Một người đàn ông được cho là sử dụng súng trường tấn công AR-15 xông vào trong giáo đường và nổ súng.

    Nam nghi phạm, là công dân quận San Diego, dường như đã bắn hơn 10 phát đạn trước khi rời khỏi giáo đường, một nguồn tin lập pháp nói với ABC News, đồng thời nhấn mạnh rằng mọi việc xảy ra rất nhanh.

    Cảnh sát địa phương cho biết có bốn người bị thương phải nhập viện, trong đó một người không thể qua khỏi. Trong số những người bị thương có hai người đàn ông trưởng thành và một bé gái, còn nạn nhân thiệt mạng là một người phụ nữ lớn tuổi.

    Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một thanh niên 19 tuổi, thu giữ một xe ôtô và một súng trường tấn công AR-15 ngay tại hiện trường khi nghi phạm tìm cách tẩu thoát.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức lên tiếng bày tỏ “sự thông cảm sâu sắc” và chia sẻ đối với những người bị ảnh hưởng trong vụ xả súng ở San Diego.

    Trước đó, hôm 26/4, 10 học sinh tại trường tiểu học Wynbrooke (quận DeKalb, bang Georgia, Mỹ) đã bị trúng đạn khi một đối tượng nổ súng về phía sân chơi của trường.

    Khu vực hiện trường vụ việc. Ảnh: ajc.com

    Bà Portia Kirkland, người phát ngôn hệ thống trường công lập quận DeKalb cho biết nghi phạm đã nấp trong một khu vực cây cối rậm rạp và nổ súng về sân chơi của trường. Đối tượng này sử dụng đạn dùng cho súng đồ chơi và cả đạn súng hơi.

    10 học sinh trúng đạn chỉ bị thương nhẹ và được đưa tới một bệnh viện gần đó để điều trị, một số được các phụ huynh đón về nhà.

    Sự việc khiến các giáo viên và học sinh trong trường hoảng sợ. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

    Theo Everytown for Gun Safety, tổ chức vận động hạn chế sử dụng vũ khí ở Mỹ, trung bình mỗi tuần ở Mỹ lại có 1 vụ bắn súng ở trường học. 

    Trường học ở Mỹ đang ngày càng kém an toàn hơn cho trẻ em khi nước này đang vật lộn với tình trạng bạo lực từ súng khiến khoảng 33.000 người chết mỗi năm. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-sung-tai-giao-duong-do-thai-o-my-nhieu-nguoi-thuong-vong-a273100.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan