+Aa-
    Zalo

    Nóng: 4.000 cảnh sát vây bắt sư trụ trì bị nghi tham nhũng ở Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sư trụ trì của chùa Wat Dhammakaya ở ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan bị tố nhận số tiền tương đương 780 tỉ đồng từ việc biển thủ công quỹ của một chủ ngân hàng.

    Sư trụ trì của chùa Wat Dhammakaya ở ngoại ô thủ đô Bangkok, Thái Lan bị tố nhận số tiền 33 triệu USD (tương đương 780 tỉ đồng) từ việc biển thủ công quỹ của một chủ ngân hàng.

    Sáng ngày 16/2, 4.000 cảnh sát và binh sĩ được triển khai bao vây ngôi chùa Wat Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok, Thái Lan nhằm truy bắt sư trụ trì Phra Dhammachayo. Trước đó, chính phủ Thái Lan quyết định tước bỏ các đặc quyền của trụ trì.

    Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã kích hoạt quyền lực đặc biệt, được gọi là Điều khoản 44, cho phép đặt chùa Wat Dhammakaya dưới quyền kiểm soát của quân đội.

    Cảnh sát bao vây chùa Wat Dhammakaya. - Ảnh: Reuters.

    Cuộc truy bắt này được ví như "mèo vờn chuột" và kéo dài nhiều tháng qua tại Thái Lan. Bất cứ ai cản trở việc “thực thi pháp luật hiệu quả” có thể đối mặt với án 1 năm tù và bị phạt tiền. "Các nhà chức trách có thể ngăn chặn người dân vào khu vực này, đuổi họ ... hoặc phá hủy các tòa nhà, thông báo quân đội Thái Lan cho biết.

    30 năm qua, chùa Dhammakaya đã phát triển vô cùng lớn mạnh, và nhận số tiền quyên góp đến hàng chục triệu USD.

    Hình ảnh lưu thông trên truyền thông xã hội cho thấy cảnh sát không vũ trang đã đến hiện trườngđể phong tỏa đền thờ. Hàng ngàn tín đồ được cho là đang bên trong đền thờ.

    Trước đó, chính quyền thường ngại can thiệp vào những chuyện nội bộ của giới tăng lữ. Tuy nhiên, nhà sư Dhammachayo vấp phải nhiều sự chỉ trích do cổ súy quan điểm có thể dùng tiền dọn đường đến cõi niết bàn.

    Chùa Dhammakaya cũng bị cáo buộc là có những mối liên hệ thân thiết với ông Thaksin Shinawatra, cựu thủ tướng Thái Lan từng bị lật đổ năm 2006.

    (Theo Channelnewsasia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-4000-canh-sat-vay-bat-su-tru-tri-bi-nghi-tham-nhung-o-bangkok-a181165.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan