+Aa-
    Zalo

    "Nữ quái" lừa đảo để kiếm tiền thách cưới theo chiêu trò không thể chấp nhận được

    (ĐS&PL) - Để kiếm tiền từ quy trình thách cưới, một cô gái đến từ Trung Quốc đã có những hành vi không thể chấp nhận được, thậm chí phá thai rất nhiều lần.

    VTC News dẫn thông tin từ SCMP, theo Legal Daily, một người phụ nữ có tên Shuang (tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) đã lừa kết hôn với 7 người đàn ông để lấy số tiền thách cưới lớn, bất chấp việc phải liên tục phá thai. Chiêu trò của Shuang bị bại lộ khi người chồng thứ 7 phanh phui mọi chuyện và tố cáo cô ta.

    Tháng 3, Shuang gặp Xiaoya -  người chồng thứ 7 của cô - trong một cuộc hẹn hò do bà mối sắp xếp. Họ làm đám cưới 2 tháng sau đó.

    Vào tháng 7, Shuang phát hiện mình có thai nhưng quyết định phá bỏ với lý do các bác sỹ phát hiện thai nhi có điểm bất thường. Sau đó, cô ta đệ đơn ly hôn. Xiaoya đồng ý nhưng lại kiện đòi trả khoản tiền thách cưới là 186 nghìn nhân dân tệ (hơn 630 triệu đồng).

    nu quai lua dao de kiem tien thach cuoi theo chieu tro khong the chap nhan duoc dspl1
    Nữ quái lừa đảo để kiếm tiền thách cưới theo chiêu trò không thể chấp nhận được. Ảnh minh họa

    Ban đầu, hai tòa án cấp dưới bác đơn, nhưng Xiaoya kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn và đơn kiện được chấp thuận. Xiaoya khẳng định, Shuang lợi dụng hôn nhân như một cách để kiếm tiền. Anh lần theo dấu vết một người bố chồng cũ của vợ và biết được thông tin cô đã kết hôn với con trai ông, sau đó phá thai và ly hôn trong vòng 6 tháng, sau khi nhận được số tiền thách cưới. 

    Sau đó, anh Xiaoya khám phá ra, Shuang còn từng kết hôn với 5 người đàn ông khác nữa, theo cùng một "công thức" là  mang thai, phá thai và sau đó nhanh chóng đệ đơn ly hôn, chiếm trọn tiền thách cưới

    Sau khi điều tra, tòa án tối cao yêu cầu Shuang trả lại cho Xiaoya 100 nghìn nhân dân tệ (337 triệu đồng). Ngoài ra, cô ta cũng phải trả lại toàn bộ số tiền đã lừa của 6 người đàn ông kia.

    Vụ việc gây chấn động mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người kinh hãi khi thấy người phụ nữ này bất chấp cả lương tâm và thân thể mình để lừa đảo kiếm tiền: “Tử cung của cô ấy có phải làm bằng sắt không? Hay đây chỉ là một trò lừa đảo thuần túy?”; “Thật kinh khủng khi biến hôn nhân thành một công việc kinh doanh”; "Sao lại có người đàn bà bất chấp nhân phẩm, giết chết con chỉ để kiếm tiền như vậy?"...

    Ở Trung Quốc, những câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến tiền thách cưới không hề hiếm. Trước đó, vào tháng 5, khi bị thách cưới tận 190 nghìn nhân dân tệ, chàng trai 35 tuổi ở tỉnh Sơn Tây quyết định hủy đám cưới, đi du lịch tới 40 thành phố. Anh không muốn vì kết hôn mà phải ôm đống nợ.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-lua-dao-de-kiem-tien-thach-cuoi-theo-chieu-tro-khong-the-chap-nhan-duoc-a600367.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan