+Aa-
    Zalo

    “Nữ quái” lừa đảo hơn 3 tỷ đồng lĩnh 17 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong quá trình làm ăn Vân thua lỗ hết số tiền đã vay mượn nên đã nghĩ cách lừa đảo những hộ dân gần nhà để lấy tiền trả nợ.

    (ĐSPL) – Trong quá trình làm ăn Vân thua lỗ hết số tiền đã vay mượn nên đã nghĩ cách lừa đảo những hộ dân gần nhà để lấy tiền trả nợ.

    Ngày 15/1, tại phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt bị cáo Hà Thị Thanh Vân (35 tuổi, ngụ tại phường Tân Phong, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 17 năm tù giam tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 1 năm tù giam tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, tổng mức án 18 năm.

    Đối tượng Vân tại tòa.

    Theo cáo trạng từ đầu năm 2008, Vân vay bạn bè, người thân được khoảng 8 trăm triệu đồng để kinh doanh mua bán phế liệu.

    Quá trình kinh doanh bị thua lỗ nên Vân mất khả năng thanh toán số nợ. Vì vậy đến khoảng đầu năm 2009, Vân tìm cách lừa đảo những người dân sống ở khu vực phường Tân Phong và phường Tân Hiệp (TP.Biên Hòa) để lấy tiền bù vào khoản nợ “khủng”.

    Video tham khảo:

     Bắt cô giáo lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ

    Từ ngày 5/3/2009 đến ngày 27/9/2012, với thủ đoạn lừa dối nhằm huy động vốn để mua bán hàng phế liệu có chi trả lãi suất cao. Mọi người cứ nghĩ Vân ăn nên làm ra vì thế đã tin tưởng và không ngần ngại trao vốn cho Vân.

    Trong thời gian ngắn Vân đã lừa đảo chiếm đoạt của chị Trịnh Thị T. 130 triệu đồng, Nguyễn Thị C. gần 1,2 tỷ đồng, vợ chồng anh Nguyễn Danh D. gần 500 triệu đồng và 2 cây vàng SJC, Lê Thị T. hơn 1 tỷ đồng, Trần Thị Ngọc T. gần 500 triệu đồng. Tổng số tiền Vân chiếm đoạt của các bị hại là gần 3,3 tỷ đồng và 2 cây vàng SJC.

    Ngoài ra, vào ngày 14/9/2012, Vân còn có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt chiếc xe mô tô trị giá 10 triệu đồng của chị Trần Thị Ngọc Tr. Trước tòa Vân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và cúi đầu nhận lỗi.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-quai-lua-dao-hon-3-ty-dong-linh-17-nam-tu-a79411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan