+Aa-
    Zalo

    Nữ y tá phạm sai lầm nghiêm trọng khiến sản phụ sảy thai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyện sản phụ mất con sau nhiều năm vất vả chữa hiếm muộn sau hành vi tắc trách của y tá khiến cư dân mạng không khỏi đau lòng, xót xa thay cho gia đình.

    Mới đây, vụ việc nữ y tá cắm ống thông tiểu nhầm vị trí khiến sản phụ ở Trùng Khánh, Trung Quốc sẩy thai đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng.

    Bà Trương cho biết gia đình đã chi 160.000 NDT (khoảng 540 triệu đồng) để con dâu 31 tuổi làm thụ tinh trong ống nghiệm. Trước đó, vợ chồng con trai bà đã kết hôn nhiều năm nhưng vẫn chưa thể sinh con. May mắn thay, quá trình thụ tinh diễn ra thành công, cô con dâu cuối cùng đã mang bầu.

    Ngày 8/12 vừa qua, con dâu bà Trương được gia đình đưa vào Bệnh viện Y học cổ truyền Trung, Tây y kết hợp Trùng Khánh - Âu Châu để chăm sóc, không ngờ rằng sự cố nghiêm trọng đã xảy ra,

    Sản phụ đang nằm nghỉ trên giường thì y tá tới đặt ống thông tiểu, thế nhưng người này lại đưa ống vào âm đạo thay vì niệu đạo. Một y tá khác thốt lên: "Cô cắm nhầm rồi", và rút ống ra, ống thông lúc này chứa đầy máu.

    san phu say thai

    Sự việc khiến con dâu bà Trương sảy thai không lâu sau đó. Trả lời về sự cố này, ông Lý, lãnh đạo bệnh viện chỉ nói: "Việc này liên quan đến năng lực chuyên môn của chính chúng tôi. Y tá đã không làm việc trong một thời gian dài. Chúng tôi sẽ trừng phạt nội bộ đối với y tá và tăng cường đào tạo kỹ năng. Y tá sẽ bị xử lý vì việc này, thậm chí sa thải".

    Tuy nhiên, dù lên tiếng sẽ chịu một số trách nhiệm trong trường hợp này, phía bệnh viện vẫn tuyên bố không có mối liên hệ mật thiết giữa việc y tá vô tình đưa ống thông tiểu vào âm đạo sản phụ và tình trạng sẩy thai.

    Vụ sau sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bức xúc trước thái độ phủ nhận mối liên hệ nhân quả giữa sai lầm của y tá và chuyện sẩy thai từ phía bệnh viện. Bên cạnh đó, nhiều bình luận cho rằng gia đình nen khiến nại đến cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu bồi thường xứng đáng.

    "Chữa hiếm muộn là quá trình hết sức thăng trầm, vậy mà giờ tất cả trở thành công cốc"; "Vấn đề có thể được giải quyết đơn giản bằng cách sa thải y tá hay sao"; "Bệnh viện này sao lại chấp nhận cho kiểu nhân viên yếu kém này làm việc được"; "Gia đình nên gửi đơn kiện để được bồi thường xứng đáng"..., là một số bình luận đáng chú ý.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-y-ta-pham-sai-lam-nghiem-trong-khien-san-phu-say-thai-a560393.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan