+Aa-
    Zalo

    Ông Ashton Carter trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ông Ashton Carter đã chính thức trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện ngày 12/2.

    (ĐSPL) - Ông Ashton Carter đã chính thức trở thành Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống trong cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện ngày 12/2.
    Theo Reuters, ông Carter, 60 tuổi từng giữ chức Thứ trưởng Quốc phòng trong giai đoạn 2011 - 2013. Ông Carter cũng nổi bật là một chuyên gia vũ khí công nghệ cao, khoa học quân sự và phụ trách ngân sách trong thời kỳ quân đội cắt giảm chi tiêu.

    ​Tân bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ ​Ashton Carter.

    Trước đó trong phiên điều trần tại Thượng viện Mỹ hôm 4/2, ông Carter cam kết sẽ tăng ngân sách quốc phòng, giảm chi phí sản xuất các loại vũ khí mới và đảm bảo công nghệ quân sự mới sẽ được áp dụng vào thực tế một cách nhanh chóng hơn.
    Với việc chính thức nhận nhiệm vụ mới, ông Carter là Bộ trưởng Quốc phòng thứ tư trong chính quyền Obama, sau ba người tiền nhiệm Robert Gates, Leon Panetta và Chuck Hagel.
    Một trong những nhiệm vụ chính của ông Carter tại Lầu Năm Góc là giám sát cuộc chiến chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria. Cách đây 1 ngày, Tổng thống Obama đã gửi quốc hội một dự luật đề nghị phê chuẩn chính thức việc cho phép sử dụng quân đội để thực hiện sứ mệnh chống IS.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-ashton-carter-tro-thanh-bo-truong-quoc-phong-my-a83859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan