+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ đề cử ông Ashton Carter làm Bộ trưởng Quốc phòng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5/12 đã chính thức đề cử ông Ashton Carter thay thế ông Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

    (ĐSPL) – Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 5/12 đã chính thức đề cử ông Ashton Carter thay thế ông Chuck Hagel làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.
    Theo tin tức từ tờ Wall Street Journal, ông Obama đã chính thức đề cử ông Ashton Carter trong buổi lễ công bố tại Nhà Trắng ngày 5/12.
    Tổng thống Mỹ chính thức đề cử Bộ trưởng Quốc phòng

    Tổng thống Mỹ Obama và ông Ashton Carter (trái) trong buổi lễ công bố tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Obama cũng nói rằng ông Carter là một trong những nhà lãnh đạo an ninh quốc gia lỗi lạc nhất của đất nước và có bề dày kinh nghiệm tại Lầu Năm Góc và Quốc hội.
    Ông Carter được kỳ vọng sẽ giải quyết những thách thức hiện tại của Mỹ ở nước ngoài bao gồm cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo ở Iraq và Syria.
    Nếu được Thượng viện Mỹ phê chuẩn, ông Carter sẽ là bộ trưởng quốc phòng thứ tư dưới chính quyền của Tổng thống Obama và thay thế ông Chuck Hagel vừa từ chức.
    Video tham khảo:
    Tổng thống Obama thừa nhận không dễ tiêu diệt IS
    Việc đề cử ông Carter đã được nhiều nghị sỹ của cả hai đảng lên tiếng ủng hộ và dự kiến sẽ dễ dàng vượt qua cuộc bỏ phiếu phê chuẩn của Thượng viện. Tuy nhiên, chưa rõ khi nào ông mới có thể được phê chuẩn vì từ Quốc hội Mỹ dự kiến sẽ nghỉ đến hết năm nay.
    Ông Carter, 60 tuổi, nổi tiếng là một chuyên gia vũ khí công nghệ cao và ngân sách quốc phòng.
    Tốt nghiệp đại học Oxford với bằng tiến sỹ vật lý, ông Carter là người được giao quản lý các chính sách vũ khí hạt nhân dưới thời Tổng thống Bill Clinton, và hỗ trợ quá trình di dời vũ khí hạt nhân khỏi lãnh thổ Ukraine và các nước Liên Xô cũ.
    Ông Carter từng là giảng viên đại học Harvard và là người quản lý hoạt động mua sắm vũ khí cho quân đội Mỹ trong giai đoạn 2009 – 2011. Ông nắm giữ vị trí Thứ trưởng Quốc phòng cho đến năm 2013.
    Ông Carter đã trở thành ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Bộ trưởng Quốc phòng sau khi cựu Thứ trưởng Quốc phòng Michele Flournoy tự nguyện rút khỏi danh sách ứng cử vì lý do gia đình.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-de-cu-ong-ashton-carter-lam-bo-truong-quoc-phong-a72764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan