+Aa-
    Zalo

    Ông Kim Jong-un triệu tập các đại sứ trên khắp thế giới về nước họp khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa triệu hồi các đại sứ nước này từ khắp thế giới về dự một cuộc họp khẩn trong bối cảnh tình hình bán đảo có nhiều biến động.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa triệu hồi các đại sứ nước này từ khắp thế giới về dự một cuộc họp khẩn trong bối cảnh tình hình bán đảo có nhiều biến động.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un triệu tập các đại sứ về nước. Ảnh: New York Post

    Nguồn tin giấu tên cho biết, các đại sứ Triều Tiên đã vội trở về Bình Nhưỡng để dự cuộc họp được cho là về các vấn đề chính sách. Cuộc họp không có lịch từ trước này có thể đã diễn ra hôm qua (18/7) hoặc trong hôm nay (19/7). Trong khi đó, một quan chức khác tiết lộ rằng Triều Tiên thường tổ chức đại hội 1 hoặc 2 lần mỗi năm, nhưng hầu như truyền thông nước này luôn giữ bí mật.

    Trên thực tế, Triều Tiên mới chỉ tổ chức họp như vậy 2 lần, vào năm 2015 và 2017, kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền vào tháng 12/2011.

    "Khoảng 50 đại sứ Triều Tiên và người đứng đầu các phái bộ ngoại giao, cũng như các quan chức chủ chốt trong Bộ Ngoại giao và Đảng Lao động cầm quyền đều có khả năng tham dự cuộc họp", một nguồn tin cho hay. "Những người tham dự có thể sẽ xem xét lại các hoạt động ngoại giao của mình, tranh luận về các vấn đề hiện tại, chia sẻ thông tin và nhận chỉ thị từ ông Kim Jong-un trước khi quay trở lại công việc của họ vào đầu tuần tới”.

    Một cựu quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên hiện đã đào tẩu tiết lộ rằng các cuộc họp tương tự thường kéo dài một vài ngày. Sự kiện có thể được chia thành nhiều phần, bao gồm cả phần được chủ trì bởi ông Kim và một phần giáo dục tư tưởng xã hội chủ nghĩa cho các đại sứ.

    Mặc dù không ai biết chính xác nội dung cuộc họp, song các nhà phân tích dự đoán rằng ông Kim sẽ ra chỉ thị mới sau khi tham dự các hội nghị thượng đỉnh quan trọng với Hàn Quốc và Mỹ, cũng như đến thăm Trung Quốc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo JoongAng Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-kim-jong-un-trieu-tap-cac-dai-su-tren-khap-the-gioi-ve-nuoc-hop-khan-a236940.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan