+Aa-
    Zalo

    Ông lớn công nghệ "phát sốt" với nhân tài bị Nike sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng loạt các nhân viên phát triển phần cứng nằm trong diện sa thải của Nike đang là mục tiêu của nhiều hãng công nghệ như Google, Facebook, Microsoft ...


    (ĐSPL) - Hàng loạt các nhân viên phát triển phần cứng nằm trong diện sa thải của Nike đang là mục tiêu của nhiều hãng công nghệ như Google, Facebook, Microsoft ...

    Mới đây, CEO của Nike, Mark Parker cho biết trong thời gian tới hãng sẽ từ bỏ mảng phát triển phần cứng nhằm tập trung cho phần mềm. Điều này đồng nghĩa với việc đội ngũ phát triển phần cứng của Nike, được đánh giá là tập trung nhiều nhân tài, sẽ bị giải thể trong thời gian tới.

    Theo các tin đồn, sẽ có khoảng 50 - 70 nhân viên trong mảng này bị mất việc. Tuy nhiên họ không phải quá lo lắng khi gần như ngay lập tức, các hãng công nghệ lớn như Microsoft, Intel, Apple và Google đã lên kế hoạch tiếp cận những người bị Nike bỏ rơi.

    Ông lớn công nghệ
    Ngay từ năm 2011, Nike đã phát triển vòng đeo tay FuelBand

    Nest, công ty phát triển thiết bị thông minh mới được Google mua lại hồi đầu năm đang khá tích cực trong việc tuyển dụng nhân viên sắp bị thôi việc của Nike. Các cuộc phỏng vấn với những gương mặt nổi bật nhất trong số nhân viên này đã được Nest tiến hành từ tuần trước.

    Bên cạnh đó, Microsoft, Intel, Apple và Oculus VR, hãng kính thực tế ảo mới được Facebook mua lại cũng ráo riết vào cuộc. Việc bổ xung các nhân viên phần cứng của Nike sẽ giúp ích những hãng này đạt nhiều bước tiến đáng kể trong việc phát triển thiết bị thông minh, mảng đang được dự đoán sẽ là xu hướng chung trong thời gian tới.

    Trong mảng thiết bị thông minh, Apple đang phát triển đồng hồ iWatch, Facebook theo đuổi kính thực tế ảo, Google tập trung cho đồng hồ Android Wear và Intel cũng đang nghiên cứu một sản phẩm tương tự.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-lon-cong-nghe-phat-sot-voi-nhan-tai-bi-nike-sa-thai-a31016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan