+Aa-
    Zalo

    Ông trùm bảo kê “cát tặc” điều hành đường dây cá độ hàng trăm tỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ dừng lại ở việc bảo kê, thu phế khai thác cát sỏi trên địa bàn, Tuấn “Hùng” còn được xác định là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ siêu khủng.

    (ĐSPL) - Không chỉ dừng lại ở việc bảo kê, thu phế khai thác cát sỏi trên địa bàn, Tuấn “Hùng” còn được xác định là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ khủng trong thời gian diễn ra World Cup 2014 ở hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

    Chém người vì không chịu nộp “phế”

    Ngày 6/9, nguồn tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, sau quá trình điều tra, truy bắt, cơ quan này đã bắt giữ đối với đối tượng Vũ Xuân Tuấn (tức Tuấn “Hùng”), SN 1979, trú tại phường Tân Dân, TP. Việt Trì, Phú Thọ khi y đang lẩn trốn tại TP. Hải Phòng.

    Theo hồ sơ từ cơ quan công an, sáng 7/7, anh Nguyễn Văn Đ., trú tại xã Việt Xuân, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc cùng một số công nhân trong đó có các anh Hoàng Trọng Ngh., Đào Tiến Đ., cùng quê huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đi trên phao cẩu PT- 0486 đang khai thác cát trên lòng sông Lô thuộc địa phận xã Cao Phong, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

    Phát hiện được việc này, sau một hồi bàn bạc cùng với các chiến hữu, đến khoảng 15h cùng ngày, Tuấn cùng với hai đàn em là Đỗ Văn Nhâm (quê huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) và Trần Văn Công (quê quận Kiến An, TP. Hải Phòng) mang theo dao, kiếm ra ngăn cản việc khai thác cát của nhóm anh Đ.. Tuấn cho rằng, địa phận sông này là do hắn quản lý, muốn khai thác cát thì phải được sự đồng ý của hắn. Muốn “yên ổn làm ăn” thì phải đóng “phế”,... Thấy nhóm người lạ mặt ra “yêu sách”, anh Đ. và nhóm người trên phao cẩu không đồng ý và tiếp tục làm việc.

    Trước thái độ không hợp tác của chủ phương tiện khai thác, lập tức, Vũ Xuân Tuấn hô đàn em nhảy lên phao cẩu. Trực tiếp, Tuấn cùng hai đối tượng Nhâm và Công dùng dao truy sát các anh Hoàng Trọng Ngh. và Đào Tiến Đ.. Sau khi gây án, Tuấn, Nhâm, Công lên thuyền bỏ chạy về hướng tỉnh Phú Thọ. Hai nạn nhân, Ngh. và Đ. được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng thương tích nặng.

    Ngay sau đó, anh Đ. đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Sông Lô. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với: Vũ Xuân Tuấn, Đỗ Văn Nhâm và Trần Văn Công về hành vi cố ý gây thương tích.

    Ông trùm bảo kê “cát tặc” điều hành đường dây cá độ hàng trăm tỉ

    Hai đối tượng Đỗ Văn Nhâm và Trần Văn Công tại cơ quan điều tra.

    Vốn từng trải, biết hành vi mà mình gây ra chắc chắn sẽ bị cơ quan điều tra bắt giữ, nhất là khi biết tin Nhâm và Công đã bị bắt, Vũ Xuân Tuấn đã bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 25/7, Cơ quan CSĐT huyện Sông Lô đã ra quyết định truy nã đối với Vũ Xuân Tuấn.

    Quá trình tìm hiểu thông tin, chúng tôi được biết, Tuấn “Hùng” vốn là đối tượng cầm đầu băng nhóm “xã hội đen”, chuyên bảo kê cho “cát tặc” và thu “phế” của các doanh nghiệp khai thác cát sỏi ở Sông Lô, thuộc địa bàn hai tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ.

    Cũng theo nguồn tin mà chúng tôi có được, khoảng tháng 7/2012, do tranh chấp địa bàn làm ăn ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Tuấn “Hùng” và Đỗ Xuân Ph. đã dùng “hàng nóng” uy hiếp lẫn nhau, khiến người dân ở TP. Việt Trì khiếp vía.

    Chưa hết, ngày 5/3/2013, tại xã Trưng Vương (TP.Việt Trì), Tuấn “Hùng” chỉ đạo một nhóm khoảng 20 đối tượng đã dùng súng tự chế, bom xăng ném và bắn vào nhà một số người dân vì đã cản trở việc làm ăn của bọn chúng... Ngoài ra, Tuấn “Hùng” còn sử dụng đàn em của mình “xử lý” người dân một số địa phương ven Sông Lô vì ngăn cản nạn khai thác cát, sỏi trái phép.

    Điều hành đường dây cá độ “khủng”

    Không chỉ dừng lại ở việc bảo kê, thu phế khai thác cát sỏi trên địa bàn, gây ra vụ án cố ý gây thương tích ngày 7/7, Tuấn “Hùng” còn bị Công an TP. Việt Trì, Phú Thọ khởi tố bị can và truy nã về tội đánh bạc. Tuấn “Hùng” được xác định là đối tượng cầm đầu trong đường dây cá độ khủng trong thời gian diễn ra World Cup 2014 ở hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc.

    Theo cơ quan tiến hành tố tụng, tháng 3/2014, Tuấn “Hùng” mua hai trang mạng cá độ là Bong88.com (100.000 điểm) và 332Bet.com (50.000 điểm), mỗi điểm tương đương 8.000 đồng. Sau đó, Tuấn “Hùng” giao lại cho đàn em là Phan Duy Linh (SN 1986), ở TP.Việt Trì quản lý, nhận cá độ từ các “con bạc”. Qua quá trình điều tra đường dây cá độ này, ngày 14/7, cơ quan CSĐT, Công an TP. Việt Trì đã phát hiện bốn đối tượng Nguyễn Xuân Hào, Văn Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Sơn, Đỗ Minh Hải đang đánh bạc dưới hình thức cá độ qua các trang mạng của Tuấn “Hùng” mua.

    Ngày 18/7, cơ quan CSĐT, Công an TP. Việt Trì đã khởi tố 13 bị can trong đường dây cá độ này. Tuy nhiên, Tuấn “Hùng” cùng hai đối tượng khác là Nguyễn Đức Hạnh (SN 1978), trú tại Tân Dân, TP. Việt Trì và Phan Duy Linh đã bỏ trốn. Sau đó, cơ quan CSĐT, Công an TP. Việt Trì đã ra quyết định truy nã đối tượng này. Được biết, đường dây cá độ của Tuấn “Hùng” lên đến hàng trăm tỉ đồng.

    Hiện các vụ việc liên quan đến Tuấn “Hùng” và đồng bọn đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra cũng kêu gọi ai là nạn nhân của Tuấn “Hùng” và đồng bọn thì làm đơn tố cáo, để xử lý nghiêm trước pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-bao-ke-cat-tac-dieu-hanh-duong-day-ca-do-hang-tram-ti-a50557.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan