+Aa-
    Zalo

    Ông Trump nhận tin vui trong cuộc điều tra chiến dịch tranh cử năm 2016

    (ĐS&PL) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) được cho là thiếu bằng chứng thực tế trong cuộc điều tra chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Donald Trump.

    Cố vấn Đặc biệt Mỹ John Durham kết luận trong một báo cáo công bố hôm 15/5 rằng, cuộc điều tra của FBI còn thiếu bằng chứng thực tế và đang dựa quá nhiều vào các thông tin tình báo chưa được xác nhận để thúc đẩy điều tra.

    Báo cáo trên đánh dấu sự kết thúc của cuộc điều tra kéo dài 4 năm được khởi động vào tháng 5/2019 khi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ lúc bấy giờ là ông William Barr chỉ định công tố viên kỳ cựu John Durham điều tra những sai lầm tiềm ẩn của FBI trong quá trình thực hiện cuộc điều tra "Crossfire Hurricane" đối với chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Donald Trump.

    ong trump nhan tin vui trong cuoc dieu tra chien dich tranh cu nam 2016

    Ông Donald Trump tại sự kiện tranh cử cuối cùng ở bang Michigan vào tháng 11/2016. Ảnh: Reuters

    Trong bản báo cáo mới dài 306 trang của mình, ông Durham kết luận rằng tình báo và cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ không có bất kỳ bằng chứng thực tế nào về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Trump và chính phủ Nga trước khi cuộc điều tra "Crossfire Hurricane" được khởi động.

    Ông Durham cũng cáo buộc FBI đối xử với cuộc điều tra của ông Trump khác với các cuộc điều tra nhạy cảm về chính trị khác. Cụ thể, bà Clinton và các quan chức khác đã được cung cấp bản tóm tắt về việc có thể là mục tiêu của sự can thiệp từ nước ngoài nhưng Cựu tổng thống Mỹ không nhận được bất kì báo cáo nào như vậy trước khi FBI mở cuộc điều tra nhằm vào chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông.

    Phản hồi báo cáo trên, FBI cho biết họ đã thực hiện hàng chục biện pháp khắc phục trong một thời gian dài. Những phát hiện của cố vấn Durham được nhận định có thể sẽ trở thành động lực chính trị cho ông Trump trong kế hoạch tái tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024. 

    Sau khi bản báo cáo được công bố vào hôm 15/5, ông Trump cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội rằng ông hài lòng với kết quả báo cáo của cố vấn Durham. Tuy nhiên, ông Trump vẫn đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự ở New York và hai cuộc điều tra liên bang liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ mật và những hành trong nỗ lực lật ngược kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-nhan-tin-vui-trong-cuoc-dieu-tra-chien-dich-tranh-cu-nam-2016-a575545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan