+Aa-
    Zalo

    Ông Trump thông báo dự luật nhập cư mới, ưu tiên người nói tiếng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (2/8), Tổng thống Donald Trump đã công bố một dự luật mới nhằm giảm lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Hôm qua (2/8), Tổng thống Donald Trump đã công bố một dự luật mới nhằm giảm lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ, Independent dẫn nguồn tin cho hay.

    Trong sự kiện được tổ chức tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump khẳng định ông ủng hộ dự luật được 2 thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa là Tom Cotton và David Perdue đệ trình. Ngoài ra ông tuyên bố rằng dự luật sẽ làm "giảm đói nghèo, tăng lương và tiết kiệm được hàng tỷ USD tiền thuế".

    Dự luật mới (gọi là RAISE) có mục cắt giảm mạnh số người nhập cư bất hợp pháp và thực hiện một chương trình thị thực "dựa trên thành tích".

    Nếu được thông qua, đạo luật RAISE sẽ cắt giảm khoảng 50% số người nhập cư vào Mỹ trong 10 năm tới. RAISE cũng sẽ phá vỡ cái gọi là "chuỗi nhập cư" – hình thức thị thực dựa trên kết nối gia đình, không phải kỹ năng làm việc.

    Ông Trump giới thiệu dự luật nhập cư mới. Ảnh: Independent

    Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cho biết dự luật mới này tập trung ưu tiên những người biết nói tiếng Anh, có thu nhập ổn định có thể nhập cư vào Mỹ. Theo ông Trump thì: "Hệ thống cạnh tranh này sẽ ủng hộ những người có thể nói tiếng Anh, hỗ trợ tài chính và giúp đỡ gia đình họ. Ngoài ra, những người muốn nhập cư vào Mỹ cũng phải chứng tỏ khả năng có thể đóng góp được gì vào nền kinh tế Mỹ”.

    Theo luật hiện hành của Mỹ, phần lớn những người nhập cư không thể nhận hỗ trợ thực phẩm, y tế, và an sinh xã hội cho đến khi họ ở đây ít nhất là 5 năm.

    Dự luật này đã được trình lên Thượng viện từ hồi tháng 2/2017 nhưng chưa được xem xét. Các Thượng nghị sĩ giờ đây có kế hoạch giới thiệu lại với một vài thay đổi – đương nhiên có thêm sự hậu thuẫn của Tổng thống.

    Ông Trump thường xuyên lên tiếng chống lại nhập cư bất hợp pháp trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016. Ông cũng không ngần ngại buộc tội người nhập cư đánh cắp công ăn việc làm của các công nhân Mỹ và đưa tội phạm vào đất nước này. Là Tổng thống, ông đã thúc đẩy việc xây dựng một bức tường trên biên giới Mỹ-Mexico, và thực hiện một lệnh cấm nhập cư áp dụng với 6 quốc gia Hồi giáo.

    Mặc dù từng có những lời nói khắc nghiệt về người nhập cư bất hợp pháp, đạo luật RAISE vẫn đánh dấu nỗ lực quan trọng đầu tiên của ông Trump trong việc cải cách hệ thống nhập cư hợp pháp.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trump-thong-bao-du-luat-nhap-cu-moi-uu-tien-nguoi-noi-tieng-anh-a198020.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan