+Aa-
    Zalo

    Palestine-Israel nhất trí xây dựng cơ chế kiềm chế bạo lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Palestine và Israel đã đưa ra một tuyên bố chung đồng ý cùng thiết lập một cơ chế để kiềm chế và giảm bạo lực.

    Theo Reuters, các quan chức từ Palestine, Israel, Ai Cập, Mỹ và Jordan đã tổ chức các cuộc đàm phán đa phương tại thành phố ven biển Sharm el-Sheikh của Ai Cập vào ngày 19/3 (giờ địa phương). Các bên đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất để giảm căng thẳng trên thực địa giữa người Palestine và người Israel, mở đường cho một giải pháp hòa bình.

    palestine israel nhat tri xay dung co che kiem che bao luc 01
    Palestine-Israel nhất trí xây dựng cơ chế kiềm chế bạo lực trong tháng Ramadan. Ảnh minh họa: Getty

    Tuyên bố chung đưa ra sau đó nêu rõ, để đạt được mục tiêu trên, các bên đã nhất trí cam kết thúc đẩy an ninh, ổn định và hòa bình cho người Israel cũng như người Palestine, đồng thời công nhận cần phải đạt được hòa bình trên thực địa và ngăn chặn bạo lực gia tăng, cũng như tìm cách thực hiện các biện pháp để xây dựng lòng tin lẫn nhau và giải quyết các vấn đề nổi cộm thông qua đối thoại trực tiếp.

    Palestine và Israel nhất trí xây dựng cơ chế giảm thiểu đối đầu và giải quyết các hành vi bạo lực, kích động có thể làm bùng phát tình hình. Các bên tại cuộc họp nhấn mạnh rằng "người Palestine và Israel cần tích cực ngăn chặn bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với sự tôn nghiêm các thánh địa của tôn giáo trong tháng Ramadan (dịp lễ quan trọng nhất của người Hồi giáo)".

    Tuyên bố cũng tái khẳng định các cam kết mà người Palestine và Israel đã đưa ra sau khi tham gia các cuộc đàm phán đa phương tại Jordan vào tháng trước, trong đó có việc Israel sẽ không thảo luận về bất kỳ khu định cư Do Thái mới nào ở Bờ Tây trong vòng 4 tháng và ngừng cấp giấy phép cho bất kỳ điểm định cư nào trong thời gian 6 tháng.

    Kể từ đầu năm nay, hàng loạt vụ việc đẫm máu đã khiến quan hệ Palestine-Israel tiếp tục căng thẳng. Theo Times of Israel, một vụ nổ súng đã xảy ra tại thị trấn Huwala ở Bờ Tây trong ngày 19/3, khiến một người Israel bị thương. Các thủ phạm hiện đã bị quân đội Israel bắt giữ.

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/palestine-israel-nhat-tri-xay-dung-co-che-kiem-che-bao-luc-a569370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Israel không kích Dải Gaza

    Israel không kích Dải Gaza

    Quân đội Israel xác nhận đã thực hiện cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza vào lúc rạng sáng ngày 2/2 (giờ địa phương).