+Aa-
    Zalo

    Pháp xác nhận 50 ca nhiễm Covid-19 trên tàu sân bay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nhóm chuyên gia về dịch bệnh thuộc lực lượng quân y Pháp đã được đưa lên tàu chứa 1.760 thành viên thủy thủ đoàn để kiểm tra tình trạng lây lan Covid-19.

    Một nhóm chuyên gia về dịch bệnh thuộc lực lượng quân y Pháp đã được đưa lên tàu chứa 1.760 thành viên thủy thủ đoàn để kiểm tra tình trạng lây lan Covid-19.

    Ngày 10/4, Bộ Quốc phòng Pháp xác nhận có 50 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên tàu sân bay Charles de Gaulle của nước này. Hiện có 3 thủy thủ đã được đưa tới một bệnh viện quân đội ở Toulon bằng máy bay.

    Trước đó, tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp đã phải tạm ngừng sứ mệnh ở Biển Bắc để quay trở về nước sau khi phát hiện hàng chục trường hợp nghi mắc Covid-19 trên tàu.

    Một nhóm chuyên gia về dịch bệnh thuộc lực lượng quân y Pháp đã được đưa lên tàu để kiểm tra tình trạng lây lan dịch bệnh trong tổng số 1.760 thành viên thủy thủ đoàn.                

    Tàu sân bay Charles de Gaulle tại cảng Brest, miền Tây Pháp, ngày 13/3/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Còn tại Mỹ,hôm 7/4, trang Politico dẫn nguồn tin từ 3 quan chức quân sự Mỹ cho biết, một số ca Covid-19 được phát hiện vào thời điểm tàu sân bay USS Nimitz đang sẵn sàng ra khơi.

    Theo đó, một ca mắc Covid-19 mới đã được phát hiện trên tàu USS Nimitz vào thời điểm tàu neo đậu tại "cảng nhà" ở Bremerton, bang Washington. Người này đã được cách ly và đưa khỏi tàu. Một thành viên khác của thủy thủ đoàn cũng nhận kết quả dương tính với Covid-19 nhưng người này không có mặt trên tàu.

    USS Nimitz trở thành hàng không mẫu hạm thứ tư của hải quân Mỹ xuất hiện ca Covid-19 trên tàu kể từ khi ca đầu tiên được ghi nhận trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt.

    Tính đến ngày 7/4, USS Theodore Roosevelt đã có hơn 150 ca Covid-19. Hiện con tàu đang cập cảng Guam, tiến hành sơ tán hàng ngàn thủy thủ khỏi tàu và cách ly họ trên các khách sạn của lãnh thổ Mỹ.

    Thuyền trưởng USS Theodore Roosevelt Brett Crozier đã bị cách chức sau khi viết thư yêu cầu lãnh đạo hải quân Mỹ nhanh chóng có quyết định giải cứu thủy thủ khỏi con tàu đang bị dịch Covid-19 tấn công.

    Hai hàng không mẫu hạm khác của Mỹ cũng có ca Covid-19 bao gồm USS Ronald Reagan, đang bảo trì tại Nhật Bản, và USS Carl Vinson đang cập cảng bảo trì ở Puget Sound, bang Washington.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phap-xac-nhan-50-ca-nhiem-covid-19-tren-tau-san-bay-a319138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan