+Aa-
    Zalo

    Phát hiện tài xế mắc kẹt trong ô tô gặp nạn, cô gái kiên nhẫn làm một việc gây xúc động

    (ĐS&PL) - Mặc kệ trời gió lạnh, cô gái kiên nhẫn làm việc này suốt 1 tiếng để giúp tài xế ô tô gặp nạn bình tĩnh và tỉnh táo cho tới lúc nhận được sự trợ giúp.

    Theo Star Vieo, cô gái giấu tên đến từ tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) nhận về “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng vì hành động tốt khi phát hiện tài xế bị thương trong vụ tai nạn giao thông hồi đầu tháng 2/2023.

    Trong đoạn video được đăng tải, cô gái ngồi xổm trên mặt đường cạnh chiếc ô tô bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn và nói chuyện với người tài xế mắc kẹt bên trong. Bất chấp trời gió lạnh, cô kiên nhẫn an ủi và giúp đỡ tài xế hết mức có thể.

    “Anh có thấy lạnh không? Hãy tìm cho mình một tư thế thoải mái”, cô gái nói. Sau đó, cô động viên tài xế: “Gia đình anh sẽ đến ngay thôi. Hãy cố lên, làm ơn!”.

    Cô gái tiếp tục trò chuyện với nam tài xế và giữ cho anh bình tĩnh trong lúc chờ đợi sự giúp đỡ. Khi tài xế bắt đầu khóc vì vết thương, cô khuyến khích anh bày tỏ nỗi đau bằng cách hét lớn thay vì khóc.

    “Chỉ cần làm những gì khiến anh cảm thấy thoải mái”, cô gái nói với tài xế.

    phat hien tai xe mac ket trong o to gap nan co gai kien nhan lam mot viec gay xuc dong
    Bất chấp thời tiết lạnh giá, cô gái giúp đỡ tài xế gặp nạn hết mức có thể. Ảnh: SCMP

    Một nhân chứng họ Gao chia sẻ, tài xế ô tô bị thương nặng với quần áo dính đầy máu, môi chuyển sang màu trắng bệch. Trong đoạn video, Gao cho hay: “Mọi người ở hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc này sắp khóc”.

    Gao tiết lộ, cô gái đã nói chuyện không ngừng với tài xế trong hơn 1 tiếng để ngăn anh ngất xỉu. Ngay cả sau khi xe cấp cứu đến hiện trường, cô vẫn ở lại để giúp đỡ. “Tôi cảm thấy rất xúc động”, Gao nói.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước việc làm của cô gái.

    “Cô ấy đúng là một thiên thần”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Hình ảnh cô ấy trò chuyện với tài xế ô tô thật ấm áp. Nó khiến tôi bật khóc”.

    South China Morning Post thông tin, những câu chuyện người tốt cứu người thường xuyên thu hút sự quan tâm của dư luân xứ Trung. Vào tháng 11/2022, một người phụ nữ trung niên ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) được gọi là anh hùng sau khi liều mình giải cứu bé trai 2 tuổi sắp bị xe tải đâm. Tuy thành công cứu mạng cậu bé nhưng người phụ nữ bị mất cánh tay trái do va chạm.

    Trước đó, hồi tháng 5/2022, một người lính cứu hỏa ở tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) cũng nhận nhiều lời khen khi tay không leo lên tầng 6 tòa nhà để giải cứu bé gái đang lơ lửng ngoài cửa sổ. Vào lúc tiếp cận được cô bé, anh cố giữ đứa trẻ trong 10 phút và cố đẩy bé lên cho đến khi người mẹ xuất hiện, kéo con vào trong.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-gap-nan-co-gai-kien-nhan-lam-mot-viec-gay-xuc-dong-a565845.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan