+Aa-
    Zalo

    Phó Chủ tịch nước gửi thư khen "cha đẻ" mô hình ATM gạo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng Tuấn Anh là người đầu tiên thực hiện mô hình "ATM gạo" cho người nghèo từ giữa tháng 4 tại TP.HCM, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội.

    Ông Hoàng Tuấn Anh là người đầu tiên thực hiện mô hình "ATM gạo" cho người nghèo từ giữa tháng 4 tại TP.HCM, khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội.

    Ông Hoàng Anh Tuấn nhận thư khen và bằng khen. Ảnh: Thành ủy TP.HCM

    Tạp trí Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 28/4, UBND TP.HCM tổ chức buổi trao thư khen của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho ông Hoàng Anh Tuấn, người sáng chế ra "ATM gạo" hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trước đại dịch Covid-19. Ông Hoàng Anh Tuấn cũng được nhận bằng khen của UBND TP.HCM tại buổi lễ.

    Đồng thời, Trưởng phòng Tổ chức, Hành chính Ban Thi đua khen thưởng TP.HCM Nguyễn Hoàng Hưng đã công bố thư khen của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

    Theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, trong thư khen, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh viết: Thực hiện lời kêu gọi của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và vận động của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong những tháng qua đã có hàng triệu tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hưởng ứng tích cực.

    Qua đó, có rất nhiều tấm gương dũng cảm, sáng tạo, hy sinh lợi ích riêng để phục vụ lợi ích cho xã hội, cho sự bình yên của mọi người, góp phần bước đầu giúp Việt Nam ngăn chặn dịch lây lan rộng.

    Một trong những việc làm sáng tạo, có tính lan tỏa tích cực là ATM gạo của ông Hoàng Tuấn Anh đã thu hút hàng trăm người tham gia với hàng chục tấn gạo, cứu giúp cho hàng ngàn người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

    Hiện mô hình ATM gạo đã được nhân rộng ở Hà Nội, Hòa Bình, Đà Nẵng, Huế, Bình Định, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Cần Thơ, Cà Mau và nhiều địa phương khác trên cả nước.

    Phó Chủ tịch nước hoan nghênh và biểu dương hành động của ông Hoàng Tuấn Anh cũng như tất cả việc làm nhân ái, quả cảm của người dân trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19, không để ai bị bỏ lại phía sau.

    Tại buổi trao thư khen, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao việc ông Hoàng Tuấn Anh đã sáng tạo, nghiên cứu chế tạo máy phát gạo tự động hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng thành phố thực hiện hiệu quả công tác phòng, dịch Covid -19.

    “Đây là việc làm thể hiện nghĩa tình của người dân thành phố đối với công tác an sinh xã hội, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ người dân trong thời điểm dịch bệnh”, lãnh đạo UBND TP.HCM khẳng định.

    Ông Hoàng Tuấn Anh bày tỏ niềm vui và cho biết đã cùng với các thành viên trong công ty nghiên cứu, kết hợp tận dụng máy móc có sẵn thiết kế thành công máy ATM gạo phát tự động 24/24 giờ.

    Ông Tuấn Anh là người đầu tiên thực hiện mô hình "ATM gạo" cho người nghèo từ giữa tháng 4 tại quận Tân Phú (TP.HCM), khi cả nước thực hiện giãn cách xã hội, ngừng các hoạt động buôn bán không thiết yếu.

    Mỗi ngày máy ATM phát bình quân 4.000 lượt người xếp hàng trật tự cách nhau 2 m để nhận gạo, lượng gạo phát ra bình quân khoảng 6 tấn/ngày.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-nuoc-gui-thu-khen-cha-de-mo-hinh-atm-gao-a321414.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan