+Aa-
    Zalo

    Mỹ hủy họp vào phút chót, ông Putin vẫn tuyên bố sẵn sàng gặp ông Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông sẵn sàng tham dự một cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump mà không cần điều kiện tiên quyết.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định ông sẵn sàng tham dự một cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Donald Trump mà không cần điều kiện tiên quyết.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong cuộc hội đàm ở Helsinki. Ảnh: TASS

    Trước khi hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Argentina, Tổng thống Trump đã hủy cuộc gặp được lên lịch từ rất lâu với Tổng thống Putin. Động thái này được cho là nhằm đáp trả hành động Nga bắt giữ 3 tàu hải quân và 24 thủy thủ Ukraine sau vụ đụng độ tại eo biển Kerch.

    Trên thực tế, ông Trump và ông Putin đã có cuộc trao đổi chớp nhoáng với nhau tại bữa tiệc tối trong khuôn khổ hội nghị. Sau đó, người đứng đầu Điện Kremlin khẳng định cuộc họp chính thức giữa 2 nhà lãnh đạo Nga – Mỹ là rất cần thiết vì liên quan đến các vấn đề ổn định chiến lược.

    "Chúng tôi không đặt ra bất kỳ điều kiện tiên quyết nào vì các vấn đề cần thảo luận là rất quan trọng, không chỉ đối với chúng tôi mà còn cả với phần còn lại của thế giới", ông Putin nói sau hội nghị thượng đỉnh G20. "Vấn đề ổn định chiến lược nằm trong chương trình nghị sự, có nghĩa là chúng được đưa ra sau những câu hỏi về không phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt", ông nói thêm.

    Ông Putin cũng tiết lộ rằng ông không nghĩ ông Trump “sợ” gặp ông vì bất cứ lý do nào. "Tôi không nghĩ Tổng thống Trump sợ hãi. Ông ấy là một người có tính cách mạnh mẽ và nhiều kinh nghiệm", Tổng thống Nga Putin nói với hãng thông tấn TASS. Ông Putin hy vọng cuộc gặp gỡ của ông với ông Trump sẽ diễn ra bất cứ khi nào nhà lãnh đạo Mỹ sẵn sàng.

    "Trong cuộc trao đổi ngắn, tôi đã trả lời các câu hỏi của ông ấy về vụ việc xảy ra tại biển Đen”, ông Putin nói. “Ông Trump có quan điểm của ông ấy. Tôi có quan điểm của tôi. Chúng tôi đều giữ vững quan điểm của mình. Chúng tôi không thay đổi quan điểm của nhau, nhưng ít nhất tôi cũng đã thông báo cho ông ấy góc nhìn của chúng tôi về vụ việc này”.

    Ngoài ra, Tổng thống Nga cho biết các nhà lãnh đạo khác tại hội nghị thượng đỉnh G20 đã phản ứng một cách bình tĩnh với vụ việc giữa Nga và Ukraine nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-huy-hop-vao-phut-chot-ong-putin-van-tuyen-bo-san-sang-gap-ong-trump-a253518.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan