+Aa-
    Zalo

    Putin-Poroshenko: Cần nhanh chóng chấm dứt đổ máu tại Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử của Ukraina Petro Poroshenko đã lên tiếng ủng hộ việc nhanh chóng chấm dứt đổ máu ở đông nam Ukraina.

    (ĐSPL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử của Ukraina Petro Poroshenko đã lên tiếng ủng hộ việc nhanh chóng chấm dứt đổ máu ở  đông nam Ukraina.
     
    Putin-Poroshenko: Cần nhanh chóng chấm dứt đổ máu tại Ukraina

    Tổng thống Putin đã trao đổi ngắn gọn với Tổng thống Ukraina vừa đắc cử  Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel

    Thư ký báo chí của tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, thông báo điều này ngày 6/6 và lưu ý rằng hoạt động quân sự phải được chấm dứt cả từ phía các lực lượng vũ trang Ukraina lẫn phía những người ủng hộ liên bang hóa Ukraina. Ông Peskov nói thêm rằng hai ông Putin và Poroshenko khẳng định rằng không có lựa chọn thay thế nào để giải quyết tình hình ngoài những phương tiện chính trị ôn hòa.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, Tổng thống Putin đã trao đổi ngắn gọn với Tổng thống Ukraina vừa đắc cử  Poroshenko và Thủ tướng Đức Angela Merkel trước bữa ăn sáng của các nguyên thủ quốc gia nhân sự kiện kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân đồng minh lên bãi biển Normandy.
    Trước bữa điểm tâm làm việc, ông Putin đã ra chụp ảnh chung cùng với các nhà lãnh đạo khác. Trên đường đến phòng ăn, ông Putin đã trò chuyện trong vài phút với Tổng thống Ukraina vừa đắc cử Petro Poroshenko và Thủ tướng Angela Merkel.
    Trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm ở Normandy, Tổng thống Putin đã nói chuyện với Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Angela Merkel và Tổng thống Ukraina vừa đắc cử Petror Poroshenko cũng như với Tổng thống Mỹ Barack Obama.
    Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố Nga và Mỹ tái khẳng định sự cần thiết phải chấm dứt các hoạt động quân sự tại Ukraina.
    Sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, được tổ chức tại Paris hôm thứ 5/6, ông Lavrov cho biết ông Kerry đã nhất trí về sự cần thiết phải đưa tình hình Ukraina trở lại hòa bình. Yêu cầu quan trọng nhất là ngăn chặn mọi hành vi bạo lực, ông Lavrov nói. Nga hy vọng rằng Mỹ sẽ sử dụng ảnh hưởng đối với Tổng thống đắc cử Poroshenko để chấm dứt bạo lực và các hoạt động quân sự.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/putin-poroshenko-can-nhanh-chong-cham-dut-do-mau-tai-ukraina-a35916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan