+Aa-
    Zalo

    Quán ăn ruột bị đòi mặt bằng, khách hàng "chơi lớn" bỏ 69 tỷ mua cả tòa nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một vị khách quen đã bỏ ra 69 tỷ đồng mua “đứt” luôn cửa hàng và cho bà chủ thuê lại vì sợ không còn được thưởng thức hải sản ở đây.

    Cao Hùng là một thành phố nằm ở miền Nam Đài Loan, Trung Quốc. Với vị trí địa lý sát biển, thành phố này được mệnh danh là điểm đến lý tưởng với ẩm thực đa dạng cùng các điểm tham quan tuyệt đẹp. Đặc biệt, hải sản là món ăn rất được du khách và người dân ở đây yêu thích.

    Mới đây, một câu chuyện về tình cảm khó tin giữa một quán ăn và khách hàng tại thành phố này đã thu hút vô số sự chú ý từ cộng đồng mạng.

    Theo đó, quán ăn chuyên bán hải sản ở quận Tân Hưng, thành phố Cao Hùng tuyên bố phải đóng cửa cuối tháng 4 do chủ nhà đòi lại địa điểm.

    Vợ chồng bà Lưu mở quán hơn 20 năm nay, khách hàng chủ yếu là hàng xóm trong khu vực và khách quen, thu nhập ổn định nhưng không kham nổi mức giá trên. Do đó, bà Lưu quyết định nghỉ bán và treo biển thông báo. Điều này khiến tất cả khách quen của quán rất tiếc nuối, nhiều người tranh thủ tới ăn lần cuối.

    quan hai san dong cua 1
    Quán hải sản nổi tiếng tại Cao Hùng.

    Theo nhiều thực khách từng đến đây thưởng thức, cửa tiệm này được đánh giá rất ổn, hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng và có đủ chỗ để bạn bè tụ tập, ăn uống.

    Sau khi một khách quen biết chuyện, lo lắng rằng sau này sẽ không được ăn đồ ngon ở "quán ruột" nữa nên đã bỏ ra 20 triệu NDT (69 tỷ đồng) để mua "đứt" cả tòa nhà rồi cho cửa hàng hải sản thuê lại.

    "Tôi rất bất ngờ khi biết vị chủ nhà mới của mình chính là một khách quen. Ông ấy đã 85 tuổi, là hàng xóm gần đó và thường xuyên tới quán tôi ủng hộ. Ông ấy còn nói rằng mình mua lại cửa hàng để vợ chồng tôi được tiếp tục buôn bán", bà chủ Lưu cho biết.

    Ban đầu rất nhiều người nghi ngờ đây có phải thông tin chính xác hay không nhưng khi kiểm tra thông tin của Bộ Nội vụ nhằm xác thực đúng sai thì đã phát hiện ra một trường hợp giao dịch mua bán hoàn toàn trùng khớp với địa chỉ của quán ăn này.

    Bà Lưu cho biết trước đây, bà chỉ thuê tầng 1 và 2 của căn nhà, giá 20.000 NTD (khoảng 15,5 triệu đồng) một tháng. Sau khi chủ mới tiếp quản, bà được thuê lại toàn bộ căn nhà với giá 40.000 NTD (khoảng 31 triệu đồng) một tháng, mức giá khá hợp lý. "Tôi rất biết ơn ông ấy. Tôi cũng đã hứa tiếp tục việc kinh doanh này tới khi nghỉ hưu", bà Lưu nói.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-an-ruot-bi-doi-mat-bang-khach-hang-choi-lon-bo-69-ty-mua-ca-toa-nha-a547347.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan