+Aa-
    Zalo

    Quan chức hàng đầu Thượng Hải nhập viện vì áp lực phòng dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức y tế thành phố Thượng Hải đã phải nhập viện vì áp lực ngăn chặn đợt bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán.

    Ông Wu Jinglei, người đứng đầu ủy ban y tế Thượng Hải, đang được điều trị chứng đau nửa đầu tại Bệnh viện Trung Sơn ở quận Xuhui ở Puxi. Thông tin này đã được hai quan chức chính quyền địa phương giấu tên biết về tình trạng sức khỏe ông tiết lộ. Họ nói rằng ông nhập viện không phải do mắc COVID-19.

    Ông Wu, 60 tuổi, là giám đốc và phó chính ủy của Ủy ban Y tế Thượng Hải, lực lượng đi đầu trong công tác kiểm soát dịch bệnh của thành. Tin tức về tình hình sức khoẻ của ông đã được chia sẻ trên mạng xã hội. 

    Meng Tianying, giám đốc điều hành cấp cao của công ty tư vấn Domo Medical có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: "Ông Wu được đánh giá cao ở Thượng Hải. Kiến thức và chuyên môn của ông về quản lý sức khỏe cộng đồng vẫn rất cần thiết trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh của Thượng Hải".

    screen shot 2022 04 20 at 202817
    Thượng Hải đang đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất từ sau đợt Vũ Hán. Ảnh: SCMP 

    Được biết, ông Wu không phải quan chức duy nhất của Thượng Hải đối mặt với áp lực của dịch bệnh COVID-19 và căng thẳng của việc duy trì tình trạng giãn cách xã hội toàn thành phố, điều đã gây cản trở chuỗi cung ứng và cạn kiệt nguồn cung thiết yếu, khiến người dân bất bình.

    Ông Wu hiện chưa đưa ra bình luận. Trong khi đó, ủy ban y tế và văn phòng thông tin của thành phố cũng từ chối lên tiếng về thông tin này.

    Tại Zhongshan, ông Wu được chẩn đoán mắc chứng đau đầu do mạch máu hay còn gọi là chứng đau nửa đầu. Thông tin này được tiết lộ trong một báo cáo trên mạng xã hội. Nhưng SCMP cho biết họ chưa xác thực được thông tin trong báo cáo. 

    Wu, sinh năm 1962, đã quá tuổi nghỉ hưu bắt buộc của các công chức Trung Quốc. Ông là bác sĩ nhi được đào tạo tại Trường Cao đẳng Y tế Thượng Hải của Đại học Phúc Đán. Ông đã tham dự 26 trong số 48 cuộc họp báo hàng ngày do chính quyền Thượng Hải tổ chức kể từ ngày 1/3, với tư cách là người phát ngôn chính.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-hang-dau-thuong-hai-nhap-vien-vi-ap-luc-phong-dich-a534825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan