+Aa-
    Zalo

    Quân đội Triều Tiên tiết lộ lý do bắn đạn pháo xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Triều Tiên nêu nguyên nhân của việc phóng hơn 130 quả đạn pháo ra các vùng đệm trên biển phía Đông và phía Tây.

    Yonhap dẫn thông tin từ Quân đội Triều Tiên ngày 6/12 (giờ địa phương) cho biết, họ đã ra lệnh bắn đạn pháo xuống biển để đáp trả cuộc tập trận chung của Hàn Quốc và Mỹ gần biên giới liên Triều. 

    Theo một tuyên bố của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA), họ chứng kiến Quân đội Hàn Quốc bắn pháo từ nhiều bệ phóng tên lửa và pháo vào các khu vực tiền tuyến từ khoảng 9h15 sáng cùng ngày, sau các hành động quân sự tương tự vào ngày trước đó. 

    "Chúng tôi ngay lập tức ra lệnh cho các đơn vị pháo binh tiền tuyến phóng đạn pháo ra biển để đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ", một phát ngôn viên giấu tên của Bộ Tổng tham mưu KPA cho hay. 

    Vị quan chức này yêu cầu Hàn Quôc chấm dứt ngay các hành động quân sự "khiêu khích". 

    quan doi trieu tien tiet lo ly do ban dan phao xuong bien
    Các đơn vị pháo binh của Triều Tiên bắn đạn pháo. Ảnh: Yonhap. 

    Theo Yonhap, Triều Tiên dường như đang đề cập đến các cuộc tập trận bắn đạn thật đang được tiến hành giữa quân đội Hàn Quốc và quân đội Mỹ tại các đơn vị biên giới ở thành phố Cheorwon, cách thủ đô Seoul 71 km về phía Đông Bắc. 

    Các phát súng cảnh cáo được thực hiện một ngày sau khi Triều Tiên bắn khoảng 130 quả đạn pháo ra các vùng đệm trên biển phía Đông và phía Tây.

    Seoul đã kêu gọi Bình Nhưỡng dừng hành động gây căng thẳng, đồng thời cho biết sẽ phối hợp với Mỹ theo dõi các động thái liên quan, sẵn sàng ứng phó tình huống khẩn cấp.

    Các đồng minh đã tăng cường tập trận quân sự chung trong năm nay, nói rằng chúng cần thiết để ngăn chặn Triều Tiên trang bị vũ khí hạt nhân. Tuần trước, Mỹ và Hàn Quốc cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với cá nhân và tổ chức liên quan chương trình phát triển vũ khí của Bình Nhưỡng.

    Bích Thảo(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trieu-tien-tiet-lo-ly-do-ban-dan-phao-xuong-bien-a559561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan