+Aa-
    Zalo

    Quân đội Trung Quốc điều động thêm 2.600 chuyên viên y tế đến tâm dịch Vũ Hán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Trung Quốc đã điều tổng cộng 4.000 chuyên viên y tế đến hỗ trợ tâm dịch Vũ Hán.

    Tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Trung Quốc đã điều tổng cộng 4.000 chuyên viên y tế đến hỗ trợ tâm dịch Vũ Hán.

    Thêm 2600 chuyên viên y tế được quân đội Trung Quốc cử đến hỗ trợ Vũ Hán. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Chinanews đưa tin ngày 13/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã phê chuẩn cho lực lượng quân đội nước này điều động thêm 2.600 chuyên viên y tế đến hỗ trợ công tác ngăn chặn và phồng chống dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra tại Vũ Hán.

    Đoàn chuyên viên y tế lần này sẽ dựa theo cách thức vận hành của bệnh viện dã chiến Hỏa Thân Sơn ở Vũ Hán, để đảm nhận nhiệm vụ chẩn đoán - trị liệu tại hai cơ sở y tế là Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang và Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Hồ Bắc.

    Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang đã triển khai kế hoạch mở rộng thêm 860 giường bệnh, Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Hồ Bắc cũng kế hoạch mở rộng thêm 700 giường. Hai cơ cở y tế này cũng bắt đầu lắp đặt thêm các phòng cách ly, kiểm nghiệm, chẩn đoán X quang và trang bị thêm nhiều thiết bị kỹ thuật và vật dụng y tế.

    2.600 chuyên viên y tế rút ra lần này đến từ các đơn vị y tế của Lục quân, Hải quân, Không quân, Quân đội Tên lửa, Lực lượng Hỗ trợ Chiến lược, Lực lượng Hỗ trợ Hậu cần và Lực lượng Cảnh sát Vũ trang của Trung Quốc.

    Dựa theo khả năng và tiến độ xây dựng của bệnh viện, lực lượng quân ý sẽ được hỗ trợ theo đợt. Đợt hỗ trợ đầu tiên gồm 1.400 chuyên viên sẽ đặt chân đến Vũ Hán vào ngày 13/2 và có kế hoạch bắt đầu công việc điều trị y tế liên quan sớm nhất có thể.

    Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, quân đội Trung Quốc đã điều động tổng cộng 4.000 chuyên viên y tế đến hỗ trợ tâm dịch Vũ Hán. 

    Hoa Vũ (Theo Chinanews)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trung-quoc-dieu-dong-them-2600-chuyen-vien-y-te-den-tam-dich-vu-han-a311432.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan