+Aa-
    Zalo

    Quang Hải gặp khó tại Pháp, báo Trung so sánh với Wu Lei

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Báo Trung cho rằng các cầu thủ châu Á sang châu Âu thi đấu như Quang Hải và Wu Lei đều cần kiên nhẫn trong thời gian đầu để thích nghi tốt.

    Pau FC vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng tại Ligue 2 mùa giải 2022/23. Trải qua 4 vòng đấu, đội bóng của Quang Hải mới giành được vỏn vẹn 2 điểm, nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" với vị trí thứ 18. Cuộc đua trụ hạng đã sớm đến với đội bóng hạng 2 nước Pháp dù mùa bóng chỉ mới bắt đầu.

    Phong độ lẫn lối chơi của các cầu thủ Pau FC là điều HLV Didier Tholot không thể hài lòng. Họ không có nhiều điểm bùng nổ và chỉ chọc thủng lưới đối thủ đúng 1 lần sau 4 trận. Điều đó cho thấy khả năng phối hợp của Pau FC gặp vấn đề. Họ vẫn chỉ như tập thể mạnh ai nấy đá.

    Để cải thiện, chiến lược gia người Pháp đã quyết định tăng khối lượng tập luyện cho Quang Hải cùng các đồng đội.

    "Khi chỉ giành được 2 điểm sau 4 trận, tình hình này đáng báo động. Tuy nhiên, chúng tôi không được phép nghi ngờ và mất niềm tin", HLV Tholot thừa nhận sau trận thua Sochaux 0-3.

    quang hai gap kho tai phap bao trung so sanh voi wu lei 01
    Quang Hải đang gặp nhiều khó khăn trong màu áo Pau FC.

    Về phần Quang Hải, tiền vệ người Việt Nam được ra sân cả 4 trận từ đầu mùa, nhưng đóng góp chưa thật sự nổi bật. Nếu như các đồng đội của anh có trình độ chưa cao, thì bản thân Quang Hải cũng chưa tự tin thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp Pau FC vượt khó.

    Những con số thống kê của Quang Hải trong 4 trận đấu vừa qua thực sự khiến người ta lo lắng. Trung bình, anh chạm bóng 17,5 lần mỗi trận, thực hiện 1,3 đường kiến tạo cơ hội (hầu hết từ tình huống cố định). Tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất thấp, chỉ 69%. Bên cạnh đó, những chỉ số như ghi bàn, dứt điểm trúng đích, kiến tạo thành bàn của Quang Hải đều bằng 0.

    Đỉnh điểm, trong trận đấu với Sochaux, trận đấu mà Quang Hải mất suất đá chính và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, anh để mất bóng tới 5 lần chỉ trong vòng 30 phút.

    Rõ ràng vấn đề của Quang Hải không còn đơn thuần là thích nghi cá nhân, mà còn chưa tạo được sợi dây liên kết với các đồng đội.

    Với một tiền vệ công, việc liên kết với các vệ tinh luôn có ý nghĩa sống còn. Tuy nhiên, Quang Hải không nhận được nhiều bóng trong tập thể gần như "mạnh ai nấy đá".

    Nhận định về trường hợp của Quang Hải, tờ Fengnews của Trung Quốc cho biết: "Tiền thủ đội tuyển Việt Nam Quang Hải đã ra sân cả 4 trận của Pau FC, trong đó có 2 lần vào sân từ ghế dự bị. Màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 cũng chưa được như ý và ở trận đấu mới nhất, anh được chấm số điểm khá khiêm tốn".

    Bài viết của Fengnews cho rằng, một cầu thủ châu Á sang châu Âu thi đấu, thời gian đầu họ sẽ cần kiên nhẫn để thích nghi tốt. "Trường hợp của Quang Hải cũng không ngoại lệ. Ngay cả như Wu Lei dù được đánh giá khá cao nhưng anh cũng có thời gian phải ngồi trên ghế dự bị ở Espanyol".

    quang hai gap kho tai phap bao trung so sanh voi wu lei 02
    Wu Lei cũng gặp rất nhiều khó khăn trong màu áo Espanyol.

    Sau 3 năm rưỡi thi đấu tại La Liga cho Espanyol, Wu Lei chuẩn bị về lại Shanghai Port. Đội bóng Tây Ban Nha được cho là sẽ chấm dứt hợp đồng với tiền đạo này sớm hai năm, qua đó tạo điều kiện cho cầu thủ Trung Quốc rời đi theo dạng tự do.

    Đến hiện tại, Wu Lei vẫn là cầu thủ đẳng cấp nhất của bóng đá Trung Quốc, song anh sẽ đón sinh nhật 31 vào tháng 11, độ tuổi chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

    Việc tiền đạo của tuyển Trung Quốc rời Espanyol để trở lại quê nhà thi đấu không có gì bất ngờ. Nó là hệ quả tất yếu của sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa hai nền bóng đá Trung Quốc và Tây Ban Nha.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-gap-kho-tai-phap-bao-trung-so-sanh-voi-wu-lei-a548786.html
    Sự kiện: Quang Hải
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan