+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Tuyên dương học sinh lớp 6 nhặt được ví tiền, đem trả lại người đánh mất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa tặng giấy khen tuyên dương một học sinh lớp 6 trên địa bàn vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

    Đại diện sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị vừa tặng giấy khen tuyên dương một học sinh lớp 6 trên địa bàn vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi trả người đánh mất.

    Học sinh lớp 6 được khen thưởng, tuyên dương vì có hành động đẹp. Ảnh: Dân Trí 

    Ông Võ Văn Minh - Phó Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Giấy khen, phần thưởng cho em Trương Hoàng Bảo, học sinh lớp 6D Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

    Thông tin ban đầu, ngày 4/1, em Trương Hoàng Bảo đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Trung Thành (có hộ khẩu thường trú tại phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị).

    Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, em Trương Hoàng Bảo đã mang tài sản nói trên đến nộp lại cho thầy giáo chủ nhiệm để tìm cách xác minh, trả lại cho người đánh mất.

    Trước đó, ngày 25/2, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đơn vị vừa trao trả lại số tiền 5 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Song (trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) đánh rơi, được 5 em học sinh nhặt được.

    Theo đó, khoảng 10h ngày 24/1, năm em học sinh gồm Nguyễn Hoàng Bảo Trang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Hữu Đức Hiếu đều là học sinh trường tiểu học thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng, trên đường đi học về đã nhặt được ba chiếc phong bì bên ngoài ghi mừng tân gia tại khu vực đường làng Đông Khê, xã Đan Phượng.

    Ngay sau đó, các em đã mang đến trụ sở Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện Đan Phượng trình báo. Cán bộ của đội kiểm tra, bên trong ba phong bì có 5 triệu đồng.

    Sau khi tiếp nhận, Công an huyện Đan Phượng đã liên hệ với Đài truyền thanh huyện đưa tin tìm người đánh rơi.

    Sau khoảng 30 phút phát đi thông báo, bà Nguyễn Thị Song là người đánh rơi số tiền trên đã liên hệ tới công an nhận lại tài sản.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-tuyen-duong-hoc-sinh-lop-6-nhat-duoc-vi-tien-dem-tra-lai-nguoi-danh-mat-a357079.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan