+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/7/2020: Lý do em bé may mắn được tặng xe hơi và ăn thịt đến khi 45 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 1/7/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 1/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Em bé may mắn nhất Đài Loan được tặng xe hơi và thịt trong 45 năm

    Để thúc đẩy sinh nở, ông Lin Chih-chien, thị trưởng TP Hsinchu - Đài Loan (Trung Quốc) công bố sẽ chào đón em bé may mắn, cư dân thứ 450.000 tại đây, bằng món quà hào phóng: Tặng một xe hơi mới. Bên cạnh được tặng một xe hơi, một nhà hàng nổi tiếng trong thành phố đã đề nghị cho em bé may mắn này ăn thịt viên miễn phí, món ngon nổi tiếng nhất của thành phố, cho đến khi 45 tuổi.

    Theo thống kê từ văn phòng đăng ký hộ gia đình của thành phố Hsinchu, dân số tại đây đang trên đà vượt mốc 450.000. Đây là nơi có tỉ lệ sinh cao thứ 5 trong lãnh thổ Đài Loan, tính theo đài CNA.

    Nhằm chào đón cư dân thứ 450.000 sắp tới, ông Lin nói rằng chính quyền thành phố đã làm việc với một đại lý xe hơi địa phương để tặng cho em bé này một chiếc xe mới.

    Ông Ye Cong-min, chủ đại lý xe hơi, nói rằng TP Hsinchu đã khuyến khích một số lượng lớn các gia đình trẻ sinh nở và họ sẽ cần một chiếc xe hơi sau khi có con.

    Ông Yeh hi vọng sự đóng góp này sẽ giúp ích rất nhiều cho một số cặp vợ chồng trẻ.

    Vỡ mạch máu não khi hát karaoke nốt cao

    Người phụ nữ tên Zhang tham gia buổi karaoke với gia đình vào ngày 5/6 và đã cố hát một bài nổi tiếng với những nốt cao.

    Khi cố gắng với giọng lên một nốt cao, Zhang đột nhiên bị đau đầu và nôn. Ngay lập tức cô được đưa tới đến Bệnh viện Trung ương thành phố Đại Liên (Trung Quốc), nơi các bác sĩ đã chụp CT.

    Kết quả cho thấy một động mạch vỡ 2,5mm trong não người phụ nữ buộc cô phải trải qua cuộc phẫu thuật khẩn cấp kéo dài 2 tiếng. Hiện tình trạng người này đã ổn định.

    Trường hợp của Zhang, bác sĩ cho biết bệnh nhân đã mắc chứng phình động mạch trong não một thời gian dài mà không có triệu chứng. Chứng phình động mạch đã phát triển do bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Buổi hát karaoke hôm đó đã khiến Zhang vỡ mạch máu não.

    Trường hợp người phụ nữ suýt chết khi cố hát karaoke nốt cao khiến nhiều người hoang mang. Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng điều này chỉ xảy ra với những người mắc chứng phình động mạch não.

    Trung Quốc thiết lập hệ thống điều tra người có tiền sử bạo lực gia đình


    Trang Chinanews đưa tin, truyền thông thành phố Ô Nghĩa, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cho biết, sáu phòng ban bao gồm Ủy ban chính trị và pPháp Lý, tòa án, liên đoàn phụ nữ, phòng cảnh sát, chính quyền dân sự và trung tâm quản lý dữ liệu thành phố Ô Nghĩa nhất trí ban hành “Ý kiến về việc thiết lập một hệ thống điều tra về những người có liên quan đến bạo lực gia đình trước khi đăng ký kết hôn”.

    Theo đó, mục đích của hệ thống này nhằm ngăn chặn, giảm thiểu sự xuất hiện của bạo lực gia đình và xây dựng một gia đình hòa thuận.

    Tại đây, những người phụ nữ trước khi kết hôn có thể kiểm tra xem chồng tương lai có tiền sử bạo lực gia đình trước khi kết hôn hay không.

    Chính quyền thành phố Ô Nghĩa cho biết, từ ngày 1/7 tới đây hệ thống cơ sở dữ liệu này sẽ được ra mắt và mọi người có thể tìm kiếm thông tin của những người phạm tội trên khắp cả nước, những người từng bị kết án hoặc bị các lệnh cấm hoặc bị giam giữ vì bạo lực gia đình từ năm 2017.

    Để tham gia hệ thống cơ sở dữ liệu này, người dùng phải cung cấp đầy đủ thông tin và ký văn bản thỏa thuận bảo mật.

    Ngoài ra, người dùng cũng sẽ bị giới hạn số lần tìm kiếm thông tin trong năm, 1 năm không quá 2 lần và không quá 2 người.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-172020-ly-do-em-be-may-man-duoc-tang-xe-hoi-va-an-thit-den-khi-45-tuoi-a329173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan