+Aa-
    Zalo

    Rau cải bổ dưỡng nhưng 6 nhóm người này nên cẩn thận khi ăn

    (ĐS&PL) - Rau cải vô cùng quen thuộc và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể ăn thoải mái.

    Người bị suy giáp

    Nhóm người này không nên ăn rau cải dưới mọi hình thức. Lý do là vì loại rau này chứa nhiều vitamin A và vitamin K có vai trò quan trọng đối với chức năng hoạt động của tuyến giáp.

    Người bị viêm đường tiêu hóa, táo bón

    Người có bệnh viêm đường tiêu hóa không nên ăn cải sống, kể cả khi đã muối như như kim chi, dưa muối, salad…, nếu không có thể gây kích thích vùng viêm loét.

    Trong khi đó, người bị táo bón, tiểu ít cần nấu chín rau cải khi ăn, không nên ăn bắp cải sống hoặc dưa bắp cải muối.

    rau cai bo duong nhung 6 nhom nguoi nay can than trong khi an

    Người mắc bệnh gout

    Hàm lượng purin rong các loại rau cải ở nhóm B, từ 50-150 mg/ 100g. Các thực phẩm có hàm lượng purin cao có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh gout. Nếu thuộc nhóm người có nguy cơ mắc bệnh gout cao, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng rau cải.

    Người bị đau dạ dày

    Những người bị đau dạ dày, hay bị chướng hơi đầy bụng không nên ăn nhiều rau cải. Lý do là vì ăn loại rau này dễ sinh ra nhiều khí, gây đầy bụng, nhất là khi ăn sống. Tốt nhất bạn nên nấu chín trước khi ăn.

    Bà bầu có hội chứng trào ngược

    Bà bầu có hội chứng trào ngược hoặc dị ứng, khó tiêu với các loại rau cải họ cải nên thận trọng với cải thảo. Loại cải này chứa indol có thể làm giảm tác dụng của một số loại thuốc giảm đau chứa acetaminophen.

    Người bị sỏi thận

    Bác sĩ khuyến những người bị sỏi thận không nên ăn các loại thực phẩm chứa axit oxalic do chất này ảnh hưởng nhiều tới sự ức chế hấp thu canxi và kẽm. Rau cải là một trong số các thực phẩm có hàm lượng oxalate cao, vì vậy người mắc bệnh sỏi thận nên tránh xa.

    Bạn có thể chế biến rau cải theo nhiều cách khác nhau như luộc, nấu, xào hay muối chua. Khi nấu hoặc luộc, bạn không nên đun quá lâu hoặc mở vung trong khi nấu, nếu không lượng vitamin C trong rau sẽ bị tiêu hủy hết.

    Nếu muối rau cải thì cần đợi dưa chín hẳn, chuyển sang màu vàng mới được ăn. Bên cạnh đó, không nên ăn khi đói bụng, ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên để tránh tích lũy nhiều natri trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ bị cao huyết áp, sỏi thận.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-cai-bo-duong-nhung-6-nhom-nguoi-nay-nen-can-than-khi-an-a544445.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan