+Aa-
    Zalo

    Rơi máy bay chở 72 người ở Nepal: Ít nhất 16 người đã thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một máy bay chở 72 người của hãng hàng không Yeti Airlines đã gặp tai nạn ở miền Trung Nepal khiến ít nhất 16 người đã thiệt mạng.

    Reuters đưa tin, một chiếc máy bay chở khoảng 72 người từ Kathmandu đã bị rơi ở Pokhara - Nepal sáng 15/1 (giờ địa phương), khiến ít nhất 16 người thiệt mạng.

    "Chúng tôi vẫn chưa rõ liệu có còn ai sống sót hay không", người phát ngôn của hãng Yeti Airlines Sudarshan Bartaula trả lời truyền thông, đồng thời xác nhận trên máy bay có 72 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 4 thành viên phi hành đoàn và 10 người nước ngoài.

    roi may bay cho 72 nguoi o nepal it nhat 16 nguoi da thiet mang 01
    Lửa bùng lên dữ dội tại vị trí chiếc máy bay rơi. Ảnh: Kathmandu Post

    Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ở khu vực sườn núi. Nhà báo người Nepal Dilip Thapa nói với đài NDTV rằng hoạt động cứu hộ gặp nhiều khó khăn do ngọn lửa bùng lên dữ dội tại hiện trường.

    Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal 'Prachanda' đã triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp.

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Nepal (CAAN) cho hay máy bay cất cánh từ Kathmandu lúc 10h33 ngày 15/1 (giờ địa phương). Khi nó sắp hạ cánh xuống sân bay Pokhara thì bị rơi xuống bờ sông Seti. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 20 phút sau khi máy bay cất cánh, cho thấy máy bay có thể đang hạ độ cao. Thời gian chuyến bay ước tính khoảng 25 phút.

    Người phát ngôn CAAN Jagannath Niroula ví vụ rơi máy bay hôm 15/1 như là tai nạn hàng không khủng khiếp nhất tại quốc gia này trong vòng 5 năm trở lại đây. Ông Niroula đồng thời nhấn mạnh công tác cứu hộ đang được tích cực triển khai.

    Theo New York Post, tai nạn hàng không thường xuyên xảy ra ở Nepal, quốc gia có 8/14 ngọn núi cao nhất thế giới. Do có địa hình cao hơn mực nước biển hàng nghìn mét, nên khí hậu ở quốc gia này thường thay đổi đột ngột và phát sinh các điều kiện thời tiết bất thường dẫn đến các vụ tai nạn hàng không.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-may-bay-cho-72-nguoi-o-nepal-it-nhat-16-nguoi-da-thiet-mang-a563511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan