+Aa-
    Zalo

    Ronaldo lập nên kỳ tích khó tin tại Cup C1

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bàn thắng vào lưới Atletico trong trận chung kết C1 đêm qua giúp siêu sao người Bồ Đào Nha tạo nên kỷ lục kỳ vĩ tại Champions League.

    (ĐSPL) – Bàn thắng vào lưới Atletico trong trận chung kết C1 đêm qua giúp siêu sao người Bồ Đào Nha tạo nên kỷ lục kỳ vĩ tại Champions League.
    Trong trận chung kết Champions Leagua mùa giải 2013/2014, Real Madrid đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ số 4-1 để lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ 10 trong lịch sử. Bên cạnh niềm vui của toàn đội, Cristiano Ronaldo cũng có lý do cá nhân để vui mừng khi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 ở phút 120. Pha lập công trên chấm 11m giúp Ronaldo chạm mốc 17 bàn thắng ở Champions League mùa này.
     Ronaldo ăn mừng bàn thắng trên chấm 11m.
    Không chỉ trở thành chủ nhân của danh hiệu Vua phá lưới sân chơi danh giá nhất lục địa già, bỏ xa người xếp sau là Zlatan Ibrahimovic (Paris Saint-Germain) tới 7 bàn, CR7 còn thiết lập kỷ lục ấn tượng khác. Cụ thể là số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Champions League (kể từ khi giải đấu này được khai sinh hồi năm 1992). Kỷ lục cũ thuộc về Lionel Messi (mùa 2011-2012) và Jose Altafini (AC Milan, 1962/1963) với cùng 14 lần nổ súng.
    Đây là lần thứ 3 Ronaldo giành danh hiệu vua phá lưới Champions League, (trước đó là các năm 2008 trong màu áo M.U và 2013 trong màu áo Real). Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Ronaldo đạt được danh hiệu cao quý này. Tính  rộng ra tuyển thủ Bồ Đào Nha đã có tổng cộng 68 bàn thắng tại Champions League, nhiều hơn 1 bàn so với Messi. Điều đó có nghĩa là chỉ cần ghi thêm 4 bàn nữa, Ronaldo sẽ vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút mắn bàn thắng nhất lịch sử cúp châu Âu. Chưa hết sau 47 lần ra sân trên tất cả các mặt trận ở mùa giải này, Ronaldo đã có tổng cộng 51 bàn thắng. Một hiệu số đáng mơ ước. Trước đó, siêu sao 29 tuổi đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giày Vàng châu Âu (cùng Luis Suarez, cả 2 đều có được 31 bàn).
    Top 5 chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League
     1. Raul - 71 bàn
     2. Ronaldo - Messi - 67 bàn
     3. Ruud van Nistelrooy - 56 bàn
     4. Thierry Henry - 50 bàn
     5. Andriy Shevchenko - 48 bàn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-lap-nen-ky-tich-kho-tin-tai-cup-c1-a34251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan