+Aa-
    Zalo

    Ronaldo lập thêm cột mốc vĩ đại hiếm có trong lịch sử bóng đá

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bàn thắng vào lưới Everton giúp cá nhân Ronaldo thiết lập thêm một cột mốc vĩ đại mới trong sự nghiệp.

    MU đã đánh bại Everton với tỷ số 2-1 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022/23. Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng, qua đo giúp anh tiếp tục lập nên một cột mốc mới trong sự nghiệp.

    MU hành quân đến sân của Everton với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm nhưng Quỷ đỏ nhanh chóng nhận gáo nước lạnh từ đội chủ nhà.

    Ngay phút thứ 5, Casemiro mất bóng nguy hiểm, để rồi sau đó Iwobi thực hiện cú cứa lòng siêu phẩm, mở tỷ số cho Everton.

    Tuy nhiên, chỉ 10 phút sau, đến lượt Gueye của Everton mất bóng tai hại. Martial trả bóng vừa tầm để Antony băng xuống điểm chân trái hiểm hóc hạ gục Pickford.

    ronaldo lap them cot moc vi dai hiem co trong lich su bong da 02
    Ronaldo có một ngày thi đấu rực rỡ trước Everton. Ảnh: Reuters

    Phút 28, Ronaldo vào sân thay Martial tái phát chấn thương. Phút 44, Iwobi bên phía Everton mất bóng. Ngay lập tức Casemiro châm một đường bóng vừa tầm để Ronaldo băng xuống dứt điểm quyết đoán, giúp MU ngược dòng ngay trong hiệp 1.

    Ronaldo không ăn mừng "SIU" như thường lệ mà chỉ nở một nụ cười mãn nguyện. Đây là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Bồ Đào Nha ở Ngoại hạng Anh mùa giải này.

    Sang hiệp 2, sự năng nổ của Ronaldo giúp MU chủ động kiểm soát thế trận. ếu may mắn hơn, MU đã có thêm bàn thắng sau khi Rashford đưa được bóng vào lưới Everton ở phút 80, song VAR xác định đây không phải pha làm bàn hợp lệ.

    Dẫu sao, chiến thắng 2-1 ngay trên Goodison Park cũng giúp thầy trò HLV Ten Hag leo lên vị trí thứ 5, với 15 điểm sau 8 trận.

    Với cá nhân Ronaldo, bàn thắng vào lưới Everton là pha lập công thứ 700 của anh ở cấp CLB, anh cũng là cầu thủ đầu tiên chạm cột mốc kỷ lục này.

    ronaldo lap them cot moc vi dai hiem co trong lich su bong da 01
    Ronaldo cán mốc 700 bàn thắng cấp CLB. Ảnh: Sina

    Trong số 700 bàn thắng của Ronaldo, có 5 bàn thắng anh ghi được trong 31 trận chơi cho Sporting Lisbon ở giải Bồ Đào Nha, 144 bàn thắng sau 339 trận ở MU, 450 bàn thắng trong 438 trận đấu ở Real Madrid và 101 bàn thắng sau 134 trận ở Juventus.

    Cũng trong số này, Ronaldo ghi 124 bàn thắng bằng chân trái, 461 bàn ở chân phải, 113 bằng đầu và 2 bàn thắng ở các bộ phận khác.

    Hiện, tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của Ronaldo đang là 817 bàn.

    Sau trận đấu, tiền đạo 37 tuổi hào hứng chia sẻ trên mạng xã hội: "Chiến thắng tuyệt vời. Một bước nữa trong hành trình trở lại đúng hướng".

    Hoa Vũ (Theo Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-lap-them-cot-moc-vi-dai-hiem-co-trong-lich-su-bong-da-a553708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan