+Aa-
    Zalo

    Sân bay Mỹ hỗn loạn: Người dân từ châu Âu xếp hàng dài chờ kiểm tra sức khỏe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khách du lịch trở về Mỹ trên các chuyến bay từ châu Âu cho biết họ đang phải chờ đợi hàng giờ trong tình trạng chật chội tại các sân bay để được kiểm tra.

    Khi người dân Mỹ đang được khuyến cáo giữ khoảng cách để tránh lây lan dịch Covid-19, khách du lịch trở về trên các chuyến bay từ châu Âu cho biết họ đang phải chờ đợi hàng giờ trong tình trạng chật chội tại các sân bay để được kiểm tra sức khỏe.

    Người trở  chờ nhập cảnh tại sân bay tại Mỹ. Ảnh: AP.

    “Khi đặt chân đến Dallas, Chicago và New York, mọi người phải đối mặt với cảnh xếp hàng dài và hỗn loạn”, một số du khách nói với phóng viên của CNN. 

    Tại một sân bay ở New York, hai du khách cho biết họ đã hoảng hốt khi các quan chức đề nghị họ nên dùng chung bút để điền vào các biểu mẫu hải quan và y tế.

    Tổng thống Donald Trump đăng bài trên Twitter, yêu cầu những người bị mắc kẹt tại các sân bay hãy kiên nhẫn : "Chúng tôi đang thực hiện kiểm tra y tế rất chính xác tại các sân bay. Xin lỗi vì sự gián đoạn và chậm trễ, chúng tôi đang cố gắng nhanh nhất có thể, nhưng điều rất quan trọng là chúng ta phải thận trọng và cẩn thận Chúng ta phải làm cho đúng. An toàn là trên hết!".

    Các nhà chức trách cũng đã điều nhân viên đến các sân bay bị ảnh hưởng, Ủy viên tuần tra hải quan và biên giới Mark Morgan cho biết trong một tuyên bố vào tối 15/3

    Lệnh cấm du lịch có hiệu lực vào nửa đêm 13/3, nhưng chỉ sau khi có thông báo về lệnh cấm, sự hỗn loạn đã xảy ra tại các sân bay châu Âu khi người Mỹ tìm cách trở về nhà.

    Công dân Mỹ và thường trú nhân được phép bay vào Mỹ nhưng phải đi qua một trong 13 sân bay quá cảnh để sàng lọc, điều này gây ra các bản sao lưu tại một số sân bay.

    Cảnh tượng tương tự xảy ra ở sân bay quốc tế John F. Kennedy (JFK) tại New York. Ảnh: Twitter. 

    Cô Karen Rogers, một hành khách trở về từ Paris (Pháp) và quá cảnh tại London (Anh) đã phải xếp hàng chờ ít nhất năm giờ đồng hồ để được kiểm tra tại sân bay quốc tế O’Hare của TP Chicago, bang Illinois.

    Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) cho biết những hành khách nào vượt qua kiểm tra y tế tại sân bay sẽ được hướng dẫn tự cách ly ngay tại nhà và giám sát sức khỏe của họ theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ.

    “Với tình trạng khẩn cấp quốc gia này, thật không may sẽ có những lần gián đoạn và gia tăng thời gian xử lý đối cho hành khác. Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ đang làm việc suốt ngày đêm để giảm thiểu những bất tiện này”, ông Mark Morgan, Cục trưởng cho biết.

    Trên một dòng Twitter, Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf đã thừa nhận tình trạng hành khách phải xếp hàng dài và hỗn loạn tại các sân bay.

    "Bộ An ninh Nội địa đã nắm thông tin về tình trạng hành khách xếp hàng dài vì những quy định kiểm tra y tế được thắt chặt. Hiện chúng tôi đang tìm cách bổ sung năng lực kiểm tra và làm việc với các hãng hàng không để đẩy nhanh quy trình", ông Wolf cho biết.

    Một số hình ảnh khác về dòng người chờ nhập cảnh tại Mỹ:

    Ảnh: Twitter.

    Ảnh: Twitter.

    Ảnh: Twitter.


    Mộc Miên
    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-my-hon-loan-nguoi-dan-tu-chau-au-xep-hang-dai-cho-kiem-tra-suc-khoe-a315565.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan