+Aa-
    Zalo

    Đường băng sân bay Odessa của Ukraine bị phá hủy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thống đốc tỉnh Odessa ngày 30/4 cho biết Nga đã sử dụng tên lửa Bastion, phóng từ Crimea để tấn công đường băng.

    Ông Maxim Marchenko - Thống đốc tỉnh Odessa, miền Nam Ukraine nói rằng Nga đã phá hủy đường bằng tại sân bay thành phố Odessa vào ngày 30/4. "Hôm nay, đối phương tấn công bằng tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion phóng từ Crimea. Đường băng của sân bay Odessa đã bị phá hủy. Cảm ơn Chúa là không có thương vong", trích lời ông Marchenko.

    san bay ukraine bi pha huy 11
    Sân bay quốc tế ở thành phố Odessa phía nam Ukraine.

    Thị trưởng thành phố Odessa - Gennadiy Trukhanov, cho biết đường băng mất 10 năm để thiết kế, xây dựng và mới được chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 7/2021.

    "Sau khi có đường băng mới, chúng tôi kỳ vọng sẽ đón số lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng thay vào đó, chúng tôi lại nhận được một cuộc tấn công tên lửa.Tuy nhiên, Odessa không phải là thành phố chịu khuất phục trước khó khăn. Chúng tôi sẽ khôi phục lại hoàn toàn đường băng sau khi giành chiến thắng và thậm chí sẽ có nhiều khách du lịch hơn đến với chúng tô", ông Trukhanov thông báo trên Facebook.

    Odessa là thành phố sở hữu cảng biển chiến lược lớn nhất của Ukraine trên Biển Đen, và đang là nơi tạm cư của một số lượng lớn người Ukraine di tản từ các vùng xảy ra giao tranh. Thành phố này gần đây liên tiếp phải hứng chịu các cuộc tấn công, trong đó cuộc không kích mới nhất diễn ra cách đây 1 tuần, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc không kích ngày 30/4 khiến hơn 200 quân Ukraine thiệt mạng và phá hủy 23 xe bọc thép. Lực lượng Nga cho biết họ đã phóng tên lửa vào 17 cơ sở quân sự của Ukraine, đồng thời phá hủy một sở chỉ huy và một nhà kho dùng để chứa tên lửa và pháo.

    Tướng Konashenkov cũng tuyên bố kể từ đầu chiến dịch, quân đội Nga đã phá hủy 279 hệ thống tên lửa đất đối không, 2.656 xe tăng và các phương tiện thiết giáp khác, 307 hệ thống pháo phản lực bắn loạt, 1.189 khẩu pháo và súng cối, cũng như 2.492 phương tiện quân sự các loại.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-odessa-cua-ukraine-bi-pha-huy-a536069.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan