+Aa-
    Zalo

    Sản xuất Galaxy S5, Samsung chỉ mất hơn 4 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít ai biết rằng số tiền được Samsung bỏ ra cho linh kiện của mỗi con Galaxy S5 thấp hơn nhiều so với giá bán của chúng.


    (ĐSPL) - Ít ai biết rằng số tiền được Samsung bỏ ra cho linh kiện của mỗi con Galaxy S5 thấp hơn nhiều so với giá bán của chúng.

    Chính thức lên kệ vào ngày 11/4 vừa qua, Galaxy S5 đã được bày bán tại 125 quốc gia, trong đó có cả Việt Nam với mức giá 16 triệu đồng. Tuy nhiên theo phân tích của hãng thông tấn CNN, tổng số tiền Samsung chi cho các linh kiện của chiếc smartphone này chỉ rơi vào 206,44 USD tương đường 4,4 triệu đồng.

    Sản xuất Galaxy S5, Samsung chỉ mất hơn 4 triệu đồng

    Cụ thể, theo CNN mức giá các linh kiện trong Galaxy S5 là: Màn hình 38.42 USD, bộ xử lý 43.22 USD, RAM 8.76 USD, bộ nhớ trong 7.8 USD, Pin 5.6 USD, Camera 17.25 USD, Chip kết nối 27.28 USD, các linh kiện còn lại là 58.11 USD.

    Như vậy, theo con số trên, chỉ tính riêng ở thị trường Việt Nam, Samsung đã có được hơn 11 triệu đồng cho mỗi chiếc Galaxy S5 được bán ra. Còn nhớ, vào năm ngoái, cũng theo một phân tích tương tự, Apple chỉ phải bỏ ra khoảng 199 USD để cho ra đời iPhone 5S.

    Tuy nhiên những con số trên chỉ là số tiền cứng mà Samsung bỏ ra cho chiếc smartphone của mình. Bên cạnh đó còn rất nhiều chi phí khác như: công lắp ráp, thiết kế, phát triển, quảng cáo ....

    Video phân tích linh kiện của Galaxy S5:

     

    Gia Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-xuat-galaxy-s5-samsung-chi-mat-hon-4-trieu-dong-a29195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan