+Aa-
    Zalo

    Sau vụ heo bị tiêm thuốc an thần, người tiêu dùng e ngại khiến giá thịt giảm mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ việc gần 4.000 con lợn tại lò mổ Xuyên Á bị phát hiện tiêm thuốc an thần, giá bán và sức mua thịt heo tại các chợ lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang giảm 2 – 3 l

    Sau vụ việc gần 4.000 con lợn tại lò mổ Xuyên Á bị phát hiện tiêm thuốc an thần, giá bán và sức mua thịt heo tại các chợ lẻ trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đang giảm 2 – 3 lần.

    Báo VTV dẫn nguồn tin từ Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, thành phố hiện vẫn đảm bảo nguồn cung thịt heo cho người tiêu dùng.

    Theo tin trên báo Lao động, trước khi xảy ra vụ việc, giá heo mảnh tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) ổn định ở mức 38.000-40.000 đồng/kg. Heo mảnh loại 2 cũng ở mức 35.000 đồng/kg.

    Sau vụ heo bị tiêm thuốc an thần, sức mua và giá thịt heo giảm mạnh - Ảnh: báo VTV

    Tuy nhiên, sau vụ gần 4.000 con heo tiêm thuốc an thần trước khi giết mổ bị phát hiện, trong hai ngày qua (4 và 5/10), lượng người đến mua thịt heo giảm hẳn khiến giá heo mảnh tại chợ Hóc Môn sụt giảm, xuống dưới mức 38.000 đồng/kg heo mảnh loại 1.

    Tại các chợ lẻ ở TP. Hồ Chí Minh, dù giá thịt heo cũng đã giảm so với mấy ngày trước nhưng người tiêu dùng vẫn e ngại, giảm mua khiến lượng thịt bán ra không nhiều. “Người tiêu dùng đang lo ngại trước thông tin hàng nghìn con heo bị tiêm thuốc an thần nên chuyển sang dùng thực phẩm khác” – một tiểu thương chợ Bình Triệu (quận Thủ Đức) nói.

    Do lo ngại thịt heo tại các chợ lẻ không rõ nguồn gốc nên nhiều người tiêu dùng chuyển hướng sang mua thịt heo tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở TP. Hồ Chí Minh.

    Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, tối 28, rạng sáng ngày 29/9, lực lượng thanh tra liên ngành đã ập vào kiểm tra đột xuất đối với cơ sở giết mổ Xuyên Á. Tại hiện trường, nhiều vỏ hộp thuốc có chứa dung dịch màu vàng (ban đầu nghi là thuốc an thần) và bình truyền dịch sử dụng cho loại kim tiêm có khả năng chích hàng loạt heo trong thời gian ngắn...

    Ông Tiến Dũng cho biết, thời điểm kiểm tra, nhiều hộ giết mổ không thừa nhận việc tiêm thuốc cho heo với những hành vi “chối tội”. Ngay lập tức, lực lượng thanh tra đã tiến hành lập biên bản lấy mẫu gửi kiểm nghiệm, đến lúc này phần lớn các hộ giết mổ đã thừa nhận hành vi tiêm thuốc an thần cho heo ngoài chỉ định của ngành thú y.

    Cũng theo ông Dũng, tại thời điểm kiểm tra, có 3.750 trong tổng số 5.231 con heo tại lò mổ Xuyên Á đã bị tiêm thuốc an thần.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-vu-heo-bi-tiem-thuoc-an-than-nguoi-tieu-dung-e-ngai-khien-gia-thit-giam-manh-a204243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan