+Aa-
    Zalo

    Sẽ công bố bằng chứng ‘lính Nga tại Ukraine’ của ông Nemtsov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các nhà hoạt động đối lập sẽ công bố tài liệu của cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov về việc "binh sĩ Nga tham chiến ở Ukraine".

    (ĐSPL) – Các nhà hoạt động đối lập sẽ công bố tài liệu của cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov về việc "binh sĩ Nga tham chiến ở Ukraine".
    Nhà hoạt động Iiya Yashin, người bạn thân của ông Nemtsov khẳng định các bằng chứng cho thấy có binh sĩ Nga thiệt mạng khi tham chiến trên lãnh thổ Ukraine. Ông Yashin cũng nói với tờ The Times (Anh) rằng, bằng chứng đã được bảo đảm an toàn và đã không bị thất lạc khi cảnh sát mang máy tính của ông Nemtsov đi.

    Người Nga xuống đường tưởng nhớ ông Boris Nemtsov ngày 1/3.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/3 đã lên tiếng cho rằng, vụ sát hại thủ lĩnh đối lập, cựu Phó Thủ tướng Boris Nemtsov là một thảm kịch đáng hổ thẹn mang động cơ chính trị.
    Trong bài phát biểu tại cuộc họp Bộ Nội vụ, ông Putin nói: "Phải tập trung triệt để điều tra các tội ác công khai, trong đó có các vụ mang động cơ chính trị. Nga rốt cuộc phải không có loại thảm kịch đáng hổ thẹn mà chúng ta phải chứng kiến và hứng chịu gần đây... Tôi muốn nói đến vụ sát hại ông Nemtsov, kẻ sát nhân trắng trợn trong vụ này ở ngay trung tâm thủ đô".
    Cho đến nay, chính quyền Nga chưa thực hiện bất cứ vụ bắt giữ nào liên quan đến vụ ám sát Tuy nhiên, Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho hay một cuộc điều tra đã xác định được một số nghi can trong vụ sát hại ông Nemtsov, song không cung cấp thêm chi tiết.
    Cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov đã đựơc chôn cất tại nghĩa trang Troyekurovskoye ở Moscow ngày 3/3. Hàng nghìn người đã đến dự lễ tang ông Nemtsov bên ngoài trung tâm nhân quyền Andrei Sakharov để tỏ lòng tôn kính.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/se-cong-bo-bang-chung-linh-nga-tai-ukraine-cua-ong-nemtsov-a86230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan