+Aa-
    Zalo

    Smartphone sắp "hiểu" được suy nghĩ người dùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Purdue đang phát triển nên thuật toán cùng phụ kiện kính áp tròng giúp smartphone hiểu con người hơn.


    Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Purdue đang phát triển nên thuật toán cùng phụ kiện kính áp tròng giúp smartphone hiểu con người hơn.

    Smartphone thời điểm hiện tại đã sử dụng rất nhiều công nghệ khác nhau để giúp cải thiện cuộc sống của người dùng. Nếu như bạn không biết mình phải đi như thế nào để tới đích, đã có Google Maps hay các dịch vụ bản đồ khác nhau, không biết trả lời một câu hỏi, đơn giản chỉ cần hỏi Google hoặc Siri để có đáp án.

    Thế nhưng, công nghệ ở thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế khi người dùng buộc phải rút smartphone ra để thực hiện những thao tác này. Mới đây, các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Purdue hứa hẹn sẽ sớm cho ra mắt chiếc kính áp tròng thông minh với khả năng kết nối cùng smartphone và điều khiển trực tiếp thông qua... mắt cũng như giọng nói.

    Smartphone sắp
    Hiện tại, một chiếc smartphone đã đáp ứng được khá đủ nhu cầu của người dùng, tuy nhiên nó dần tỏ ra sự bất lợi khi người dùng sử dụng liên tục.

    Tính năng này được phát triển dựa trên khả năng hiểu vấn đề của smartphone, các nhà nghiên cứu cho rằng thông qua camera tích hợp vào kính áp tròng, smartphone có thể phần nào hiểu được người dùng đang nói gì và chỉ chờ lệnh để thực hiện nó. Sau khi lệnh được thực hiện, những hình ảnh sẽ hiện lập tức lên mắt người dùng để tiện theo dõi.

    Đại diện nhóm nghiên cứu là ông Eugenio Culurciello phát biểu: "Con người hoàn toàn có thể phát triển nên những thiết bị như thế. Một sản phẩm công nghệ như trong phim khi mà người dùng chỉ cần nhìn để điều khiển sẽ sớm xuất hiện. Smartphone khi đó sẽ trở thành cầu nối giữa kính áp tròng thông minh với người dùng đồng thời thực hiện các kết nối mà kính áp tròng không thể thực hiện được".

    Smartphone sắp
    Nhóm nghiên cứu dự án này là các nhà nghiên cứu về vật lý, sinh học cũng như công nghệ tại trường.

    Một thuật toán giúp smartphone "học sâu" hơn đang được phát triển, thuật toán này làm cho smartphone có khả năng tách các hình ảnh thành nhiều lớp sau đó chúng sẽ tự "hiểu" những gì đang diễn ra xung quanh người dùng. Ví dụ đơn giản như bạn chọn mua một đôi giày trước ở nhà trên mạng internet sau đó tới trung tâm thương mại, kính thông minh sẽ tự động hướng dẫn bạn cần mua chúng ở đâu và đi như thế nào để tới được đó.

    Theo Culurciello, giới hạn hiện tại chính là thuật toán đồng thời là phần cứng của thiết bị smartphone, một thiết bị smartphone có khả năng "hiểu ý" con người sẽ cần có bộ xử lý cực mạnh. Thế nhưng, Culurciello cho rằng, với tốc độ phát triển của công nghệ ở thời điểm hiện tại, khả năng làm cho smartphone "hiểu" con người không sớm thì muộn cũng trở thành hiện thực, ông còn cho rằng nó có thể xuất hiện ngay trong năm nay nếu như các điều kiện cho phép.

    Hiện nhóm phát triển của trường đại học Purdue đang phối hợp cùng Sony và Samsung để nghiên cứu sâu hơn về công nghệ này.

    Theo Trithuctre

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-sap-hieu-duoc-suy-nghi-nguoi-dung-a31066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan