+Aa-
    Zalo

    Smartphone sẽ trở thành chìa khóa xe hơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Một ngày không xa, smartphone sẽ có thể được sử dụng như một chìa khóa điều khiển từ xa như khởi động, mở cửa, mở nhạc, bật điều hòa …trên xe ô tô.

    (ĐSPL)- Một ngày không xa, smartphone sẽ có thể được sử dụng như một chìa khóa điều khiển từ xa như khởi động, mở cửa, mở nhạc, bật điều hòa …trên xe ô tô.

    Giám đốc phần mềm có tên O’Gorman 32 tuổi chuyên sản xuất ra những ứng dụng trên điện thoại đã tạo ra một ứng dụng khá hữu ích đó là sử dụng smartphone để mở khóa ô tô, mở nhạc, bật điều hòa từ xa.

    O’Gorman 32 tuổi chuyên sản xuất ra những ứng dụng trên điện thoại bên chiếc xe của mình.

    Đây là những bước đi mới nhất trong cuộc cách mạng chìa khóa ô tô, khiến chúng không chỉ là những thanh kim loại cục mịch có chỉ có chức năng đóng mở cửa và khởi động xe, mà còn có thiết kế lịch thiệp hơn, và làm được nhiều hơn thế nữa.

    Mặc dù tiến bộ là vậy, nhưng để smart phone có thể thay thế hoàn toàn chìa khóa thông thường, vẫn còn cần một thời gian để khắc phục các vấn đề trước mắt. Các chuyên gia nhận định rằng có quá nhiều vấn đề tồn tại như hệ thống mạng dữ liệu bị chậm, điện thoại hết pin – để phụ thuộc vào duy nhất chiếc smartphone.

    Xét một vài khía cạnh nào đó, với smartphone, người dùng thậm chí còn phải thao tác nhiều bước hơn. Chẳng hạn, với trường hợp chiếc xe Tesla, người dùng cần mở ứng dụng, nhập mã PIN mới có thể khởi động hay mở cửa.

    David Green, giám đốc phát triển thị trường của Volvo cho biết "Sử dụng Internet để truyền lệnh khởi động hoặc mở cửa rất hữu ích trong tình huống khẩn cấp, nhưng không phải cách làm khả thi trong mọi trường hợp."

    Hệ thống mạng chậm có thể cản trở lệnh mở cửa, người ta thậm chí có thể mất đến một phút. Ông Green nói rằng "đây là sự thụt lùi so với chiếc chìa khóa hiện tại".

    Nếu pin điện thoại chết, hoặc không có tín hiệu dữ liệu khả dụng để gửi lệnh mở và khởi động xe, lái xe sẽ bị kẹt lại.

    Mặc dù tiến bộ là vậy, nhưng để smart phone có thể thay thế hoàn toàn chìa khóa thông thường, vẫn còn cần một thời gian để khắc phục.

    Và sau đó là vấn đề phí. Chủ xe sẽ phải thanh toán phí dữ liệu truyền tải thông tin từ smartphone tới xe hàng tháng.

    Sử dụng smartphone như là một chiếc khóa ảo cũng có những vấn đề an ninh và bảo mật an toàn chưa được khắc phục. Cũng có những thách thức khi người sở hữu muốn bán xe cho người khác, thì quyền sử dụng lúc đó sẽ xử lý thế nào.

    Đứng trước nhiều ý kiến khác nhau của các chuyên gia về ứng dụng của mình O’Gorman cũng đưa ra một số cách khắc phục rằng đó là vẫn luôn phải mang theo chiếc chìa khóa thường theo mình. Cả hai thứ này sẽ bổ trợ cho nhau. 

    Đức An (Tổng hợp)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/smartphone-se-tro-thanh-chia-khoa-xe-hoi-a100632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.