+Aa-
    Zalo

    Sri Lanka đóng cửa trường học, tạm dừng dịch vụ chính phủ không thiết yếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các trường học sẽ đóng cửa ở Sri Lanka và tất cả các dịch vụ không thiết yếu của chính phủ cũng sẽ tạm ngưng từ ngày 20/6.

    Sri Lanka đã đóng cửa các trường học và tạm dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu của chính phủ từ ngày 20/6 (giờ địa phương).

    Những hoạt động này sẽ tạm dừng 2 tuần để bảo tồn nguồn dự trữ nhiên liệu đang cạn kiệt nhanh chóng, trong bối cảnh Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mở cuộc đàm phán với thủ đô Colombo về một gói cứu trợ, ABS-CBN đưa tin.

    Đất nước 22 triệu dân này đang vướng vào cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất sau khi cạn kiệt USD để chi tiêu ngay cả với những mặt hàng nhập khẩu thiết yếu nhất, bao gồm cả nhiên liệu.

    Các trường học đã đóng cửa và các văn phòng tiểu bang làm việc với nhân viên như một phần trong kế hoạch của chính phủ nhằm giảm lượng người đi làm, đồng thời để tiết kiệm xăng và dầu diesel. Các bệnh viện và cảng biển chính ở Colombo vẫn hoạt động.

    Hàng trăm nghìn người tài xế vẫn xếp hàng dài hàng km để mua xăng và dầu diesel mặc dù Bộ năng lượng thông báo rằng họ sẽ không còn dự trữ nhiên liệu mới trong ít nhất 3 ngày nữa.

    sri lanka dong cua truong hoc tam dung dich vu chinh phu khong thiet yeu
    Cuộc biểu tình của sinh viên ở Colombo, Sri Lanka, ngày 24/4. Ảnh: EPA-EFE.

    Trước đó vào hồi tháng 4, Sri Lanka đã tuyên bố vỡ nợ 51 tỷ USD và đã đầu tư vào IMF.

    Cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên với IMF về yêu cầu cứu trợ của Sri Lanka đã bắt đầu tại Colombo vào ngày 20/6 và sẽ tiếp tục trong 10 ngày. 

    Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cũng sẽ gặp Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O'Neil để "làm sâu sắc hơn hợp tác và hỗ trợ Sri Lanka khi đất nước đang đối mặt với thời kỳ kinh tế rất khó khăn".

    Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng lạm phát cao kỷ lục và tình trạng mất điện kéo dài, tất cả đều góp phần dẫn đến các cuộc biểu tình trong vòng nhiều tháng.

    Liên Hợp Quốc cho biết, 4/5 người ở Sri Lanka đã bắt đầu bỏ bữa vì họ không đủ tiền ăn, đồng thời cảnh báo về một "cuộc khủng hoảng nhân đạo thảm khốc" với hàng triệu người đang cần viện trợ tại quốc gia này. 

    Bích Thảo (Theo ABS-CBN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sri-lanka-dong-cua-truong-hoc-tam-dung-dich-vu-chinh-phu-khong-thiet-yeu-a541662.html
    Sri Lanka bắt giữ máy bay của Nga

    Sri Lanka bắt giữ máy bay của Nga

    Hãng hàng không Nga Aeroflot buộc phải hủy chuyến bay từ thủ đô Colombo (Sri Lanka) đến Moscow sau khi chính quyền địa phương cấm máy bay rời khỏi đất nước.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Sri Lanka bắt giữ máy bay của Nga

    Sri Lanka bắt giữ máy bay của Nga

    Hãng hàng không Nga Aeroflot buộc phải hủy chuyến bay từ thủ đô Colombo (Sri Lanka) đến Moscow sau khi chính quyền địa phương cấm máy bay rời khỏi đất nước.

    Sri Lanka lên tiếng về việc thu giữ máy bay Nga

    Sri Lanka lên tiếng về việc thu giữ máy bay Nga

    Chuyến bay dự kiến ​​khởi hành từ Sân bay Quốc tế Bandaranaike của Colombo (Sri Lanka) đến Moscow (Nga) vào ngày 2/6 với 191 hành khách và 13 thành viên phi hành đoàn, đã không được phép khởi hành do lệnh cấm.