+Aa-
    Zalo

    Sư đoàn Hổ Syria tấn công dồn dập, xóa sổ phiến quân ở Tây Bắc Hama

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hổ Syria mới đây đã giành thắng lợi lớn khi tấn công dữ dội, tiêu diệt các tay súng tại các hang ổ của phiến quân ở Tây Bắc Hama.

    Lực lượng Hổ Syria mới đây đã giành thắng lợi lớn khi tấn công dồn dập, tiêu diệt các tay súng tại các hang ổ của phiến quân ở Tây Bắc Hama.

    Lực lượng Hổ Syria. Ảnh: AMN

    Theo các nguồn tin quân sự , lực lượng Hổ Syria đã chiếm giữ được thị trấn Tah Hawash, Hawash và Al-Jariyah sau khi đường dây phòng thủ của phiến quân bị sụp đổ.

    Bên cạnh đó, Quân đội Syria hiện đang tấn công vào những khu vực còn nằm dưới quyền kiểm soát của phiến quân và các phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở ngoại ô phía Bắc tỉnh Hama.

    Các mặt trận ở những khu vực khác nhau trên khắp Syria đang nóng từng ngày bởi chiến dịch quân sự của Quân đội Syria đang diễn ra hết sức dồn dập.

    Trước đó, ngày 09/05, quân đội Syria chiếm được thị trấn lịch sử Qal’at Al-Madiq sau một trận đánh dữ dội với các tay súng thánh chiến và các nhóm FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trên vùng nông thôn tây bắc Hama.

    Sau khi giải phóng được thị trấn Qal'at Al-Madiq, quân đội Syria chiếm giữ thêm bốn thị trấn từ lực lượng thánh chiến, đẩy các nhóm “nổi dậy” lui trở lại phía bắc đồng bằng Al-Ghaab.

    Khi quân đội Syria quyết định thọc sâu vào Idlib, hướng tiến công sẽ không phải là từ Bắc Hama mà họ có thể sẽ chọn hướng đột kích là từ Đông Bắc Latakia để giải phóng Idlib bởi địa thế cao và có đường cao tốc nối giữa Aleppo và Latakia. Với địa thế như vậy sẽ giúp Quân đội Syria dễ dàng tiến đánh thành phố chiến lược Jisr Al-Shughour.

    Quân đội Syria giành chiến thắng tại nhiều khu vực. Ảnh: AMN

    Tuy nhiên, bất chấp các cuộc tấn công của quân chính phủ, những kẻ khủng bố tiếp tục dội bom vào các khu vực ở tỉnh Latakia, Syria trong suốt 24 giờ qua.

    Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran là những bên đảm bảo việc thực hiện lệnh ngừng bắn ở Syria. Nga đã tiến hành các chiến dịch cứu trợ nhân đạo và giúp Damascus đưa những người tị nạn ở về quê hương an toàn.

    Theo dữ liệu từ Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc, khoảng 5,6 triệu người tị nạn Syria đã chạy sang các nước láng giềng trong chiến  tranh và từ khi nội chiến ở quốc gia Trung Đông này nổ ra, hàng triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa và đến nay vẫn lưu lạc khắp nơi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-doan-ho-syria-tan-cong-don-dap-xoa-so-phien-quan-o-tay-bac-hama-a275337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan